Quảng Ngãi:

Huy động phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích

NHƯ ĐỒNG

VHO - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng vừa đưa 4 thi thể trong vụ chìm tàu kéo LA-06695 và lật sà lan LA-06883 trên vùng biển cách đảo Lý Sơn vào cảng Dung Quất.

Huy động phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích  - ảnh 1

 Đưa thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu kéo LA-06695 và lật sà lan LA-06883 vào cảng Dung Quất.

Theo cơ quan chức năng, danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: Trần Minh Phúc (Quảng Ngãi); Võ Như Song (Tiền Giang) và Đặng Văn Ước, Đặng Văn Nhung (Long An). 

Còn 5 thuyền viên được đăng ký làm việc trên tàu kéo và sà lan khi xuất bến cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), gồm: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí vẫn chưa rõ thông tin.

Trong đó, có 3 người là dân huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) được người nhà xác định đi trên tàu kéo LA-06695 vẫn chưa liên lạc được. Hiện, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Huy động phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích  - ảnh 2
Ông Võ Minh Thông đang chờ thông tin tìm kiếm và cầu mong phép màu đến với người dân đảo

Ông Võ Minh Thông (64 tuổi) ở huyện Lý Sơn cho biết, trong danh sách đi trên tàu kéo sà lan bị chìm có 3 người dân ở đảo Lý Sơn. Thế nhưng, đến nay qua 2 ngày tìm kiếm vẫn chưa có tung tích khiến bà con huyện đảo bồn chồn, bất an. 

“Cả ngày, cứ rảnh rỗi bà con lại chạy ra cầu tàu Lý Sơn để nghe ngóng thông tin tìm kiếm và cầu mong phép màu đến với người dân đảo”, ông Thông nói. 

Theo ông Lê Văn Lương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng đang tích cực triển khai nhiều phương án tìm kiếm, cứu nạn.

Theo ông Lương, cả 4 thi thể được tìm thấy đều không có tên trong danh sách thuyền viên khai báo khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Do đó, lực lượng tìm kiếm dự đoán có thể có đến 9 người đi trên chiếc tàu kéo gặp nạn.

Huy động phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích  - ảnh 3
Lực lượng chức năng mở rộng khu vực tìm kiếm

Trong ngày 26.4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Có 7 tàu tham gia tìm kiếm, trong đó có 5 tàu chuyên dụng, 2 tàu chở khách. Khu vực tìm kiếm trải dài khoảng 66 hải lý.

Ngoài 7 tàu này, lực lượng tìm kiếm cũng phát thông báo đề nghị tàu hàng, tàu cá hoạt động trong vùng biển Quảng Ngãi phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Hiện lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang sử dụng 2 thiết bị bay không người lái tìm kiếm quanh đảo Lý Sơn. Đội thợ lặn cũng được huy động tiếp tục tìm kiếm nơi sà lan bị lật.

Như tin đã đưa, khoảng 4h sáng ngày 24.4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh kéo theo sà lan LA-06883 đang hành trình từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam đi đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì xảy ra sự cố làm tàu kéo bị chìm và sà lan lật. Ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã họp với các đơn vị chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo tăng cường tàu, mở rộng tìm kiếm. Đồng thời có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn điều thêm trực thăng hỗ. trợ tìm kiếm. 

Ngoài ra, huyện Lý Sơn cũng huy động thêm tàu cá tìm trên biển, lực lượng chức năng tìm quanh các bờ biển. Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết: “Còn mấy nạn nhân hiện nay chưa xác định cụ thể theo danh sách xuất bên là 5 nhưng hiện nay 3 thuyền viên Lý Sơn đi trên tàu vẫn chưa tìm thấy cho nên số lượng thì không chốt được là 5 hay 6. Hiện nay hỗ trợ tìm kiếm đã, khi nào tìm được hết các thuyền viên thì tàu SAR sẽ đưa về đất liền để thực hiện các nhiệm vụ, nếu người Lý Sơn thì để lại Lý Sơn còn trường hợp khác thì phải làm rõ, xác định nguyên nhân để có kết luận cho chính xác”.

Ý kiến bạn đọc