TP.HCM: Đưa hơn 800 người bán vé số dạo về quê ăn Tết miễn phí

VH- Chiều ngày 10.2 (25 Tết), báo Thanh Niên phối hợp cùng một số đơn vị triển khai chương trình “May mắn cùng bạn về nhà” nhằm giúp đỡ 810 trường hợp là người khuyết tật, người cao tuổi đang hành nghề bán vé số dạo tại TP.HCM được trở về quê ăn Tết. Chương trình là nhằm tạo điều kiện cho những người nghèo mưu sinh tại TP.HCM, sau nhiều năm vẫn chưa được về quê thăm nhà vì điều kiện khó khăn.

TP.HCM: Đưa hơn 800 người bán vé số dạo về quê ăn Tết miễn phí - Anh 1

Tại Lễ xuất hành được tổ chức tại Trung tâm TDTT Quận 8, 18 chuyến xe đã khởi hành đi 4 tỉnh miền Trung gồm: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Dự kiến các chuyến xe sẽ về đến các tỉnh vào ngày 27 Tết Âm lịch. Tại mỗi tỉnh, Ban tổ chức (BTC) sẽ bố trí điểm tiếp đón. Chương trình “May mắn cùng bạn về nhà” đã đáp ứng được mong ước và nguyện vọng đoàn tụ gia đình trong dịp Tết của những người bán vé số dạo đang mưu sinh tại TP.HCM. Trong 810 người may mắn được chọn tham gia chương trình, cụ bà Hà Thị Ba 87 tuổi quê ở Quảng Ngãi được ghi nhận là hành khách cao tuổi nhất. Chị Nguyễn Thị Xuân 48 tuổi ở Quảng Ngãi là hành khách có thời gian xa quê lâu nhất – 9 năm.

TP.HCM: Đưa hơn 800 người bán vé số dạo về quê ăn Tết miễn phí - Anh 2

TP.HCM: Đưa hơn 800 người bán vé số dạo về quê ăn Tết miễn phí - Anh 3

Chính thức triển khai từ ngày 9 – 15.1 (24 – 30 Tết Âm lịch), chương trình đã phát ra hơn 2 ngàn phiếu đăng ký và thu về hơn 1.300 phiếu đăng ký hợp lệ. Dựa trên tiêu chí ưu tiên cho những người khuyết tật, cao tuổi, phụ nữ, trẻ em và người lâu năm chưa về quê, chương trình đã chọn lọc được 810 người hợp lệ để trao tấm vé xe miễn phí. Quá trình thông báo, tiếp nhận đăng ký, sàng lọc đối tượng ưu tiên diễn ra trên khắp địa bàn TP.HCM gặp nhiều khó khăn do bà con bán vé số thường xuyên di chuyển, khó liên lạc và thay đổi lịch về quê liên tục. Tuy nhiên, với nỗ lực của BTC thực hiện nhằm mang đến một cái tết ý nghĩa cho người nghèo, chỉ trong 2 tuần sau khi chốt danh sách, toàn bộ 810 người bán vé số dạo đã nhận đầy đủ thông tin và sẵn sàng khởi hành về quê với những chiếc vé và phần quà miễn phí của các Mạnh Thường Quân.

Lê Hải

Ý kiến bạn đọc