FIFA, AFC chúc mừng “chiến tích” của Futsal Việt Nam

VHO- Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi lời chúc mừng đội tuyển Futsal Việt Nam sau khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang vượt qua tuyển Futsal Lebanon để lần thứ hai liên tiếp giành vé dự World Cup.

Hòa không bàn thắng ở lượt đi và 1-1 ở lượt về, tuyển Futsal Việt Nam đã vượt qua Lebanon sau hai lượt trận tại vòng play-off VCK FIFA Futsal World Cup 2021 mới đây tại UAE nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

FIFA, AFC chúc mừng “chiến tích” của Futsal Việt Nam - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở VCK Futsal World Cup

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Việt Nam tham dự đấu trường Futsal lớn nhất thế giới. Năm 2016, tuyển Futsal Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải vô địch châu Á để lần đầu tiên tham dự kỳ Futsal World Cup ở Colombia 2016 và đã vào tới vòng 1/8.

Trên trang chủ, FIFA đăng lời chúc mừng tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở VCK Futsal World Cup: “Chúc mừng Việt Nam! Đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp họ xuất hiện ở giải bóng đá Futsal World Cup”.

Trước đó, trang chủ của AFC cũng dành những lời “có cánh” cho màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam ở trận lượt về, đặc biệt là bàn thắng quan trọng của Châu Đoàn Phát. “Thế trận căng thẳng tiếp tục diễn ra trong hiệp hai nhưng đến phút 37, Châu Đoàn Phát đã khai thông bế tắc. Cầu thủ này khéo léo lừa bóng vượt qua Ahmad Kheir El Dine trước khi hạ gục thủ thành Hussein Hamdani. Lebanon buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Dù bị đội bóng Tây Á dồn ép trong những phút cuối nhưng tuyển Việt Nam đã chơi kiên cường, họ phòng ngự chắc chắn để giành vé đi tiếp”.

Như vậy tuyển Futsal Việt Nam là đại diện cuối cùng của châu Á sau Iran, Nhật Bản, Uzbekistan và Thái Lan giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12.9 đến 13.10.

V.HY

Ý kiến bạn đọc