Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lan tỏa truyền thống tới các thầy thuốc trẻ qua cuộc thi sáng tác logo, biểu trưng

Thứ Ba 12/01/2021 | 22:17 GMT+7

VHO – Khẩu hiệu “Trí - Đức - Chuyên - Tâm - Vươn tầm thế giới” của các y bác sĩ Khoa Khám bệnh theo yêu cầu và logo Bệnh viện Bạch Mai với biểu tượng hoa mai trắng và chim bồ câu của tác giả Trịnh Quốc Cường đã đoạt giải cao nhất cuộc thi “Sáng tác khẩu hiệu (slogan)” và “Sáng tạo Logo, biểu trưng” hướng đến kỷ niệm 110 năm thành lập Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai vừa tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác khẩu hiệu (slogan)” và “Sáng tạo Logo, biểu trưng” hướng đến kỷ niệm 110 năm thành lập Bệnh viện. Phát biểu khai mạc vòng Chung kết, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi là dịp để nhân viên y tế, người dân cả nước thể hiện tình cảm với Bệnh viện qua các hình ảnh, các biểu trưng; đó sẽ là Logo, Slogan của Bệnh viện trong tương lai.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn trao giải Nhất cho đại diện Khoa Khám bệnh theo yêu cầu

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi “Sáng tác khẩu hiệu (Slogan)” và “Sáng tạo logo, biểu trương” hướng đến kỷ niệm 110 năm thành lập Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được hàng trăm bài dự thi đến từ các cá nhân, đơn vị trong và ngoài bệnh viện. Cuộc thi không chỉ thu hút các tác giả là nhân viên y tế hiện đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai mà còn có rất nhiều tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên trong cả nước. Có tác giả đã 80 tuổi nhưng vẫn tâm huyết và gửi bài dự thi về Ban tổ chức. Sau vòng chấm thi Sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn ra được 40 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, gồm 30 Logo, biểu trưng và 10 khẩu hiệu.

 

Kết quả, khẩu hiệu “Trí - Đức - Chuyên - Tâm - Vươn tầm thế giới” của nhân viên Khoa Khám bệnh theo yêu cầu đã đoạt giải nhất. “Một nhân viên y tế cần có đủ những yếu tố trí tuệ - đạo đức – chuyên nghiệp – tận tâm. Bởi vì nghề y là nghề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người, nên nghề y phải là thầy thuốc có chuyên môn giỏi, đồng thời phải có tấm lòng yêu thương, tận tụy phục vụ người bệnh. Và “có tâm mới có tầm”, đó là tiêu chí Bệnh viện Bạch Mai đã và đang hướng đến. Không chỉ luôn cố gắng để Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đứng đầu ngành, đứng đầu cả nước mà ngày càng chuyên nghiệp hơn, vươn xa hơn, góp mặt trên bản đồ y tế thế giới”, đại diện Khoa Khám bệnh theo yêu cầu trình bày.

Logo đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi

Giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo Logo đã thuộc về tác giả Trịnh Quốc Cường. “Logo được đặt trong bố cục hình bông hoa mai trắng 5 cánh, 3 lớp lan tỏa từ trong ra ngoài, tượng trưng cho 3 thế hệ: quá khứ, hiện tại và tương lai của Bệnh viện Bạch Mai trải qua 110 năm qua. Các thầy thuốc, các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn đồng tâm, đồng lòng vì một sứ mệnh là Bệnh viện đi đầu cả nước trong việc khám, chữa trị, chăm sóc người bệnh. Ở dưới vươn lên là cánh chim bồ câu, tượng trưng cho sự an bình, báo tin vui được cách điệu tạo thành cánh hoa mai…”, tác giả giải thích.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 20 giải khác cho các tác giả có ý tưởng, thể hiện xuất sắc. Theo GS Nguyễn Quang Tuấn mong rằng, những khẩu hiệu, ý nghĩa của biểu trưng sẽ được áp dụng trong cuộc sống, công việc, sinh hoạt hằng ngày của từng cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai.

 

“Logo đoạt giải đặc biệt vì đã mang lại những hoài niệm về quá khứ, hiện tại và tương lai mà chúng ta đang tiếp bước, kế tục truyền thống cha anh của hơn 100 năm trước để có Bạch Mai ngày hôm nay. Với tư cách là nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai chúng ta sẽ làm rạng danh, vinh quang cho thương hiệu Bạch Mai. Đây cũng chính là thông điệp quan trọng mà thế hệ các nhân viên y tế Bạch Mai hôm nay gửi gắm trong cuộc thi này. Để có được thành quả hôm nay chúng ta không bao giờ quên công lao, sự đóng góp của biết bao thế hệ các thầy cô, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Chúng ta sẽ cùng nỗ lực phấn đấu bằng một trái tim của mình với nhiệt huyết chính là chữ thập màu đỏ giữa lồng ngực, cùng nhau đoàn kết, vươn cao, vươn xa, đưa Bạch Mai vươn tầm khu vực và thế giới”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh.

Q.HOA

Ảnh: Thành Dương, Thế Anh

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top