Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Kiên quyết ngăn chặn kẹo thuốc lá trước cổng trường

Thứ Tư 21/10/2020 | 10:58 GMT+7

VHO- Như Văn Hóa đã đưa tin, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa có văn bản gửi các trường học trên địa bàn quận về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường, phát hiện và ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá. Để có thông tin về các giải pháp ngăn chặn, cảnh báo loại kẹo độc hại này, PV Văn Hóa đã có mặt tại một số trường học của quận Hoàng Mai để tìm hiểu.

 Cảnh sát trật tự trực tại các cổng trường giờ học sinh đến trường và tan học

 Sau khi Công văn của Công an quận Hoàng Mai được gửi tới tất cả các trường trên địa bàn, ban giám hiệu các trường cùng cán bộ giáo viên đã khẩn trương rà soát, phổ biến rộng rãi tới học sinh tác hại của loại kẹo thuốc lá và các loại thức ăn đường phố không rõ xuất xứ khác, trước mắt tuyên truyền, vận động học sinh không dùng các loại thức ăn này. Các trường cũng phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm thông tin, lên kế hoạch cảnh báo tới nhiều người để cùng cảnh giác với loại kẹo thuốc lá.

Tại trường THCS Hoàng Liệt, cô giáo Đặng ThịThu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi nhận được công văn của Công an quận Hoàng Mai về hiện tượng có hàng quán bán loại kẹo thuốc lá, Ban giám hiệu đã phổ biến ngay tới 59 giáo viên chủ nhiệm của tất cả các lớp trong trường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo tới tất cả học sinh toàn trường yêu cầu tuyệt đối không ăn quà ngoài cổng trường để đảm bảo an toàn sức khỏe. Sau đó, trường đã thông báo tới toàn bộ học sinh về tác hại của loại kẹo thuốc lá và yêu cầu các em tuyệt đối không sử dụng. Tuy nhiên, cô giáo Hà khẳng định, cô và toàn bộ giáo viên nhà trường chưa bao giờ nhìn thấy loại kẹo thuốc lá. Sau khi nhận được thông tin từ công an quận, UBND phường và công an phường đã kiểm tra các hàng quán xung quanh khu vực các trường THCS, tiểu học Hoàng Liệt và tiểu học Chu Văn An thuộc địa bàn quận nhưng không tìm thấy loại kẹo thuốc lá. Mặc dù vậy, lãnh đạo công an phường Hoàng Liệt cho biết, đã yêu cầu tất cả hàng quán trong khu vực gần các nhà trường cam kết không bán loại kẹo này và các loại thức ăn không rõ xuất xứ khác.

 Kẹo thuốc lá được bày bán ở nhiều nơi

Tại phường Hoàng Văn Thụ, thiếu tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ cho biết, sau khi nhận được công văn thông báo của công an thành phố cũng như của công an quận, thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng công an quận đã quán triệt cụ thể đến tất cả công an phường trong quận để nắm tình hình và xử lý. Công an phường Hoàng Văn Thụ đã họp đơn vị triển khai tới tất cả cán bộ chiến sĩ và lên kế hoạch tới tất cả các trường trong địa bàn nắm tình hình cụ thể. Cảnh sát khu vực đã làm việc với các trường mầm non, tiểu học, THCS, tại các buổi làm việc có lập biên bản, ký cam kết. Tổ cảnh sát trật tự đã phối hợp với cảnh sát khu vực cùng cán bộ khu dân cư tới làm việc và ký cam kết với các hộ bán hàng xung quanh các trường học, yêu cầu họ không được bán các loại kẹo thuốc lá và đảm bảo tình hình trật tự đô thị trên địa bàn. Ngoài ra công an phường đã tư vấn cho UBND phường, thông báo cho các trường học, người dân trên địa bàn, tuyên truyền qua loa đài tại địa phương vào các buổi chiều để người dân nắm được thông tin và phòng tránh.

Được biết, kẹo thuốc lá không rõ xuất xứ xuất hiện ở một số địa phương chứ không riêng gì Hà Nội. Loại kẹo này có giá thành rẻ (khoảng 1.500 - 2.000 đồng/chiếc), mẫu mã bắt mắt (hình con lạc đà nhãn hiệu CAMEL, hoặc bao bì giống các nhãn hàng thuốc lá). Kẹo thuốc lá có hình dáng bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn vừa có thể nhả khói, vị ngọt thơm nên được học sinh ưa thích. Nhiều người cho rằng loại kẹo này được cho là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá để tiếp cận đến các học sinh nên rất nguy hiểm vì về lâu dài hình thành thói quen, sở thích hút thuốc lá trong học sinh. Đó là chưa nói đến việc do kẹo không rõ xuất xứ nên không thể xác minh các nguyên liệu cấu thành, liệu có độc hại đối với trẻ em hay không…

Công an quận Hoàng Mai cũng đề nghị ban giám hiệu các trường nếu phát hiện các trường hợp phức tạp có liên quan thì thông báo kịp thời đến Công an quận Hoàng Mai để giải quyết. 

 Sau khi nhận được công văn của Công an quận Hoàng Mai về hiện tượng có hàng quán bán loại kẹo thuốc lá, ban giám hiệu đã phổ biến ngay tới 59 giáo viên chủ nhiệm của tất cả các lớp trong trường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo tới tất cả học sinh toàn trường yêu cầu tuyệt đối không ăn quà ngoài cổng trường để đảm bảo an toàn sức khỏe. Sau đó, trường đã thông báo tới toàn bộ học sinh về tác hại của loại kẹo thuốc lá và yêu cầu các em tuyệt đối không sử dụng.

(Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Liệt ĐẶNG THỊ THU HÀ)

 QUỐC HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top