Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV : Bàn chống dịch và duy trì tăng trưởng năm 2021

Thứ Ba 20/10/2020 | 10:06 GMT+7

VHO-Sáng 20.10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV đã họp phiên khai mạc. Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, kỳ họp này diễn ra trong bối cảnh phức tạp, khó dự báo của tình hình thế giới, trong nước, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và đặc biệt là tình hình thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Gửi lời thăm hỏi ân cần, chia sẻ trước những đau thương, mất mát to lớn mà đồng bào miền Trung đang phải trải qua, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội đánh giá cao sự quyết liệt, khẩn trương, ứng phó linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang trong cứu hộ, cứu nạn, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời, biểu dương ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết, đùm bọc của người dân vùng lũ; sự quan tâm, ủng hộ, tinh thần tương thân, tương ái của các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 “Quốc hội yêu cầu Chính phủ và chính quyền các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác với những diễn biến cực đoan của thời tiết, có các giải pháp tích cực, hiệu quả để sớm khắc phục hậu quả của mưa lũ; đồng thời, kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân” hết lòng quan tâm, động viên, chia sẻ, ủng hộ vật chất và tinh thần giúp Nhân dân các địa phương bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội gửi lời chia sẻ sâu sắc trước những mất mát của đồng bào miền Trung

 

Về nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 10, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, kỳ họp này sẽ tiếp tục được tiến hành thành 2 đợt, đợt 1 họp trực tuyến và đợt 2, họp tập trung. Tại kỳ họp gần cuối nhiệm kỳ này, Quốc hội sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2021. Bên cạnh đó, sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020; phương hướng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tài chính quốc gia 5 năm, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Quốc hội sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng trong kỳ họp này

Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 4 dự án luật khác nhằm bảo đảm tốt hơn nữa quyền con người, quyền công dân, bảo vệ Tổ quốc, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế. Quốc hội cũng xem xét các báo cáo và tiến hành chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 10 và kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận, góp ý kiến về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; quyết định ngày bầu cử toàn quốc đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tiến hành công tác nhân sự và thảo luận, quyết định một số vấn đề quan trọng khác…

Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận, góp ý kiến về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Trong phiên họp trù bị sáng 20.10, Quốc hội đã dành 1 phút mặc niệm cố Phó Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội đoàn Quảng Bình, Uỷ viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Văn Man. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đại biểu Nguyễn Văn Man mất đi trong lúc còn có thể cống hiến được nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc; Đảng, Nhà nước, Quân đội mất đi một đảng viên ưu tú, một tướng lĩnh hết mình vì nước, vì dân; Quốc hội mất đi một đại biểu trách nhiệm, trí tuệ, tận tâm. Gia đình và người thân mất đi người con, người chồng, người cha tình cảm, trách nhiệm.

 

THU SÂM; ảnh: XUÂN TRẦN

 

 

 

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top