Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tiễn các anh​​​​​​​ về với đất mẹ

Thứ Hai 19/10/2020 | 10:31 GMT+7

VHO- Ngày 18.10, tang lễ của đoàn 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Trạm 67 khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 đã được tổ chức trang trọng, chu đáo. Sau lễ truy điệu, các anh đã được đưa về với đất mẹ, về gần với gia đình và những đứa con thơ…

 

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội vào viếng các liệt sĩ

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đến viếng đoàn 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3. Nhiều đoàn của Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương, đơn vị đã đến viếng, thắp nén nhang tiễn biệt các đồng chí đã hy sinh.

Nhiều người thân, bạn bè và đông đảo người dân cũng đăng ký xếp hàng vào viếng, dâng hương tưởng nhớ, tiễn biệt các anh. Những đoàn người nối nhau, lặng lẽ ngậm ngùi để nhìn chào đồng đội, đồng nghiệp, đồng chí lần cuối. Nhiều người đã không cầm được nước mắt. Ngay sau khi viếng 13 liệt sĩ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với thân nhân của đoàn cán bộ đã hy sinh. Viết ở sổ tang, Phó Thủ tướng ghi: Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ vì nước, vì dân. Những hành động quên mình cứu dân của các đồng chí là tấm gương sáng ngời và còn mãi với người dân và các thế hệ mai sau. Noi gương các đồng chí, đồng đội của các đồng chí đang tiếp tục tập trung để thực hiện các nhiệm vụ các đồng chí còn để lại, đang chủ động, kịp thời ứng phó với thiên tai địch họa, sẽ vượt qua mọi gian khổ hy sinh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Để người dân được sống trong hòa bình, an toàn, ấm no và hạnh phúc. Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam. Xin chia sẻ đau thương mất mát với gia đình và người thân của các đồng chí”.

 Đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 tiễn linh cữu Thiếu tướng Nguyễn Văn Man về quê nhà

Có mặt tại lễ tang, bà Võ Thị Nguyệt, mẹ vợ của liệt sĩ Trương Anh Quốc (nhân viên Điệp báo, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) đang bồng con gái út của anh vỗ về. Đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu về sự hy sinh của cha. Bà Nguyệt cho biết, khi nhận hung tin về sự ra đi của con rể, cả gia đình quá bàng hoàng, đau buồn. Những ngày qua, gia đình đã nhận được sự thăm hỏi, động viên của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành. Lễ tang đã được tổ chức trang trọng, chu đáo, có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, các cấp địa phương gửi vòng hoa đến viếng và trực tiếp đến dâng hương khiến gia đình cảm kích, xúc động và được an ủi phần nào trước sự mất mát, đau thương này.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thông tin, “chúng tôi đã gặp gỡ, động viên 13 gia đình liệt sĩ đã hy sinh trong quá trình tìm kiếm cứu hộ cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3. Đồng thời đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thân nhân các liệt sĩ; qua đó, chúng tôi sẽ giải quyết 3 trường hợp để thân nhân các liệt sĩ được vào làm việc trong quân đội. Sự mất mát của 13 liệt sĩ không gì bù đắp được”.

Sau lễ truy điệu trang nghiêm, linh cữu của các liệt sĩ đã được di quan trở về với quê hương, về với gia đình và người thân. Từng dãy người xếp hàng dài chào tiễn biệt các anh. Đoàn xe tang nối đuôi nhau đi về phía Bắc, khi qua nhiều tuyến đường, rất nhiều người dân dừng xe, xếp hàng và nghiêng mình kính cẩn chào người đồng chí, đồng đội, đồng bào. 

SƠN THÙY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top