Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Công tác cứu hộ nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng (TT- Huế):  “Phải hết sức khẩn trương và cấp bách”

Thứ Tư 14/10/2020 | 11:03 GMT+7

VHO- Đến chiều tối qua 13.10, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy và liên lạc được với 13 cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn cứu hộ cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4. Lực lượng cứu hộ cũng chưa tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 do đường vào có nhiều điểm sạt lở nặng, nước suối chảy xiết. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Quân khu 4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khảo sát hiện trường tiếp cận vào thủy điện Rào Trăng 3 

 Chiều 13.10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm những người mất tích liên quan đến thủy điện Rào Trăng 3. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cùng tham gia cuộc họp khẩn. 
“Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, nhiều người còn mất liên lạc, nguy cơ bị vùi lấp. Vì vậy, yêu cầu công tác tìm kiếm cứu nạn phải hết sức khẩn trương, cấp bách”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tại cuộc họp. Theo thông tin ban đầu, đường vào thủy điện Rào Trăng 3 hiện có hơn 10 điểm sạt lở nặng, có 4 con suối nước chảy xiết, trời đang có mưa lớn. Do đó công tác tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động nhiều phương tiện, trang thiết bị cứu hộ cứu nạn hiện đại cùng với nhiều xe cứu hộ của Công an tỉnh, các phương tiện chuyên dụng như xe múc, xe cẩu để xử lý đất đá, mở đường vào hiện trường. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh cho biết, bộ đội công binh đã dùng phương tiện mở đường vào khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, hiện còn cách 2km với hiện trường vụ sạt lở. 

 Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh sự vào cuộc kịp thời của Quân khu 4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đồng ý với các phương án tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân do sạt lở. Đồng thời yêu cầu các lực lượng cứu hộ cứu nạn cần tập trung tiếp cận hiện trường sạt lở đất một cách nhanh nhất, ứng cứu khẩn trương và chữa bệnh hiệu quả nhất. “Nhiệm vụ số một của chúng ta hiện nay là tập trung lực lượng để tìm kiếm những người mất tích, cấp cứu những người còn sống sót. Phải tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những người dân khó khăn, để người dân không bị đói, bị bệnh, không để dân ở cảnh màn trời chiếu đất”, Phó Thủ tướng yêu cầu và khẳng định: “Chính phủ sẽ làm hết sức mình chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nhanh nhất, hiệu quả nhất để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân”. 

 Từ Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng báo cáo nhanh về tình hình ứng phó mưa lũ, cứu nạn với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Ảnh: NHẬT BẮC

Trước đó, chiều 12.10, khi nhận được thông tin có hơn 10 công nhân đang thi công tại thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do sạt lở đất, Đoàn công tác của  thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đi bộ băng rừng tiếp cận khu vực hiện trường. Đến đêm, do mưa lớn nên đoàn cứu hộ (gồm 21 người) dừng chân nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7, đợi trời sáng sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, tại đây bất ngờ đất ven sườn núi sạt xuống khiến nhiều người mất tích. Đến nay, Quân khu 4 chỉ mới liên lạc được 8 người trong đoàn; 13 người vẫn mất liên lạc, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man. 

 Tạm hoãn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế 
Tính đến ngày 13.10, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 84.963 nhà bị ngập do mưa lũ, trong đó có nhiều khu vực ngập sâu 2,5m và bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Đến thời điểm hiện tại đã có 6 người chết và 3 người mất tích trong mưa lũ tại địa phương này. Toàn tỉnh đã tổ chức sơ tán 11.645 hộ với 35.530 nhân khẩu ở vùng ngập lụt, nguy cơ sạt lở đến nơi tránh trú an toàn. 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng đã thống nhất tạm hoãn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025 (dự kiến diễn ra từ 15-17.10), để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ. 

Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, và các lực lượng cứu hộ cứu nạn tại tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung tìm kiếm 13 người trong đoàn người cứu hộ bị mất liên lạc; cũng như nhóm công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích do sạt lở. Thông tin ban đầu cho biết, số công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích là 17 người (thông tin ban đầu hơn 10 người). Tối cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 4, cung cấp nhu yếu phẩm cho các chuyên gia, công nhân tại đây. Đồng thời, cấp cứu và đưa 5 người bị thương nặng về bệnh viện. Đây là 5 trong số 40 người ở thủy điện Rào Trăng 3 đi đường rừng về thủy điện Rào Trăng 4. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục sạt lở ở Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3

T hủ tướng Chính phủ vừa có Công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, được tin mưa lũ đã gây sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7 thuộc Tiểu khu 67 và công trình thủy điện Rào Trăng 3 thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiều cán bộ, chiến sĩ trong đoàn đi cứu hộ, cứu nạn và người của công trường thuỷ điện bị vùi lấp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Tư lệnh Quân khu 4 khẩn trương tập trung chỉ đạo các lực lượng, phương tiện cần thiết, phù hợp để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn kịp thời các nạn nhân bị vùi lấp; lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện và khẩn trương khắc phục sự cố.

Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế theo chức năng quản lý nhà nước được giao chỉ đạo rà soát, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập thủy điện, thủy lợi, kể cả các công trình đang thi công, có biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người, tài sản nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

 

 Chính phủ làm hết sức mình chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nhanh nhất, hiệu quả nhất để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.

(Phó Thủ tướng TRỊNH ĐÌNH DŨNG)

 SƠN THÙY; ảnh: THANH CHƯƠNG 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top