Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Quy trình đón khách an toàn tại Bà Nà Hills được triển khai như thế nào?

Thứ Sáu 09/10/2020 | 15:37 GMT+7

VHO- Những biện pháp phòng dịch được triển khai ở một cấp độ cao hơn và nghiêm ngặt hơn, thời điểm này, du khách đến Bà Nà Hills khi Đà Nẵng đã sạch bóng Covid-19 cảm thấy một sự an tâm từ khi đặt chân đến cho tới suốt hành trình thú vị khám phá miền tiên cảnh. 

An toàn trên mỗi bước chân

Trở lại Bà Nà sau gần hai tháng phải hoãn chuyến đi đến Đà Nẵng, gia đình anh Bùi Tuấn Anh ở Hà Nội vô cùng phấn khởi. Anh cho biết: “Cả nhà đã có một chuyến du ngoạn Bà Nà khá thú vị. Khách vắng, mình thoải mái, thư thả tham quan vui chơi, không phải lo chen chúc, xếp hàng. Hơn thế nữa, công tác an toàn được thực hiện rất nghiêm ngặt, đây là một yếu tố mà chúng tôi đánh giá cao ở khu du lịch này, bởi lẽ, chọn đi du lịch ngay sau dịch, điều mà chúng tôi quan tâm hơn hết là công tác an toàn ở các điểm đến”.  

Mục sở thị quy trình đón khách tại Bà Nà Hills thời điểm này, mới thấy “an toàn” là tiêu chí quan trọng nhất mà khu du lịch này đặt ra trong giai đoạn Đà Nẵng đã bắt đầu đón những dòng khách trở lại. 

Ngay trước khi vào khu du lịch, từ cổng vào, du khách đã được đo thân nhiệt và hướng dẫn cách xếp hàng giãn cách. 

Khu du lịch cũng tiến hành chia vạch rõ ràng trước quầy bán vé, đảm bảo giãn cách giữa các du khách. Lượng khách trên các cabin cũng được khống chế để duy trì khoảng cách an toàn. 

Nước sát khuẩn được bố trí ở nhiều vị trí trong khu du lịch để du khách có thể chủ động sát khuẩn khi cần thiết.

Công tác xịt khử khuẩn được triển khai thường xuyên trên toàn khu du lịch từ hệ thống xe bus, cabin cáp treo đến các điểm tham quan vui chơi, khu nhà điều hành, khu vực nhà hàng, bếp ăn để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho du khách tham quan.

Khách hàng khi đến Bà Nà sẽ được hướng dẫn cài đặt phần mềm Ncovi, Bluezone và truy cập các phần mềm để kịp thời phát hiện việc tiếp xúc gần với người nhiễm Covid 19, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Các bảng biểu, tờ rơi hướng dẫn khách hàng nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh Covid cũng được đặt tại nhiều điểm của khu du lịch hay trên cabin cáp treo.

Du khách đến Bà Nà cũng được đón chào theo phong cách mới lạ và ấn tượng mang đặc trưng của thời Covid. Các nghệ sĩ Châu Âu dành tặng du khách những tiết mục biểu diễn sôi động với trang phục rực rỡ sắc màu cùng “đạo cụ” là những chiếc kính chống giọt bắn, lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn.

Khu vực các nhà hàng cũng được kiểm soát nghiêm ngặt. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được ưu tiên chú trọng. Nhân viên nhà hàng trong quá trình chế biến và phục vụ đều phải sử dụng khẩu trang; găng tay; luôn giữ khoảng cách nhất định trong quá trình tiếp xúc với du khách.

Chị Hoàng Lan du khách đến từ Nam Định cho biết : “Mặc dù dịch bệnh Covid đã được kiểm soát tốt tại Đà Nẵng nhưng lựa chọn đi du lịch vào thời điểm này vẫn là quyết định táo bạo. Trước khi đến Bà Nà tôi khá lo lắng nhưng khi chứng kiến khu du lịch triển khai các biện pháp phòng dịch Covid chặt chẽ, nghiêm ngặt, tôi thấy rất an tâm và thoải mái.”

 “Thành phố diệu kỳ” và những góc nhỏ thi vị

Bà Nà mới đón khách trở lại, nên điều mà những du khách đầu tiên đến đây sau những ngày dài chống dịch cảm nhận được là một sự tươi mới, thật thư thái, trong từng ngõ ngách, từng cảnh vật nơi đây.

Cầu Vàng vốn là điểm check-in không khi nào vắng khách lúc bình thường thì ở thời điểm này, có những lúc chỉ có mình ta giữa tuyệt phẩm kiến trúc khiến cả thế giới ngưỡng mộ Việt Nam. Và cũng chỉ lúc này, du khách mới thấy những rêu phong cổ kính trên đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu được tạo hình kỳ công và tinh tế đến mức nào. Cảnh sắc thiên nhiên nhìn từ đường cong uốn mềm của cây cầu, cũng nhờ thời điểm vắng khách này, mà như mênh mông vô tận hơn.

Minh Ánh, một du khách từ Hội An nói: “Đây không phải lần đầu tôi đến Bà Nà, nhưng rõ ràng, có những góc ngách rất lạ, rất khác, mà tôi, và tôi nghĩ rằng rất nhiều du khách có thể chưa hề biết đến. Ví dụ như những bức tượng khá “dị” ở Vườn Giác Quan này”. 

Sự cổ kính của Bà Nà toát lên qua những lâu đài mang phong cách Pháp cổ. Nhưng có một nơi rất cổ, rất xưa ở Bà Nà mà người ta có thể “sống cùng lịch sử” là Hầm rượu Debay, thì có lẽ không nhiều người để ý nếu tới đây mùa cao điểm. 

Hầm rượu là dấu tích còn sót lại của một thời Bà Nà từng là chốn ăn chơi nghỉ dưỡng và tiệc tùng của quan chức thời Pháp thuộc. Xuyên sâu vào trong lòng núi, hầm rượu không chỉ là nơi cất trữ những loại vang đẳng cấp từ nước Pháp mà còn là nơi từng chứng kiến những bữa tiệc xa xỉ của quan chức Pháp khi lên Bà Nà nghỉ dưỡng. Những hốc trữ rượu phủ màu thời gian, nước vẫn róc rách chảy mòn khe đá, mát lạnh. Những thùng vang gỗ sồi còn thảng hương thơm. Mỗi bước chân sâu vào lòng núi, qua những ngóc ngách bí ẩn của hầm vang, thấy thêm phần bí ẩn, tò mò…, thấy Bà Nà cả trăm năm về trước như đang hiển hiện.

Những bất ngờ mà Bà Nà đem đến cho du khách khi trở lại “thành phố diệu kỳ” này còn nhiều lắm. Nói như cô gái Minh Ánh thì “đến Bà Nà thời điểm này mới thấy hết được vì sao người ta gọi nơi này là đường lên tiên cảnh”. 

Và điều bất ngờ thú vị nhất có lẽ là chương trình ưu đãi “Mua vé cáp treo tặng vé buffet trưa”. Theo đó, mua vé cáp treo với mức giá 750.000đ/ người lớn và 600.000đ/ trẻ em (1m – 1m4), du khách sẽ được tặng buffet trưa miễn phí. Riêng đối với du khách người Đà Nẵng và Quảng Nam, giá vé combo cáp treo và buffet trưa sẽ chỉ còn 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/ trẻ em (1m – 1m4). Còn thú vị nhất vì sao thì có lẽ, chỉ khi được khám phá những món ngon giữa ngồn ngộn những quầy buffet tại Bà Nà, bạn sẽ hiểu vì sao. 

Hẹn gặp nhé, ở Bà Nà, với chuyến du ngoạn an toàn trong từng bước chân.

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top