Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Thứ Bảy 09/05/2020 | 14:39 GMT+7

VHO- Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trên cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Khách du lịch nội địa đã tăng trở lại dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, sau thời gian giãn cách xã hội. Ảnh THÙY TRANG

Kế hoạch này cũng đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Nhiệm vụ chính của kế hoạch là đẩy mạnh hoạt động truyền thông: quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo kế hoạch, Bộ VHTTDL mà đơn vị thực hiện trực tiếp là Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Sở VHTTTTDL tham mưu cho UBND các tỉnh/ thành phố tổ chưc phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn.

Thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng theo Kế hoạch này.

Người Việt Nam tự hào đi du lịch Việt Nam. Ảnh: KHÁNH CHI

Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam và HHDL các địa phương hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ, phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập Liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng, tham gia chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/ khuyến mại/ giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả các khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

Đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa. Thực hiện và tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn cho hành khách.

Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày 1.6 đến 31.12.2020. Kinh phí triển khai Kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác.

Đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch. Ảnh: THÙY TRANG

Nhằm triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020, HHDL Việt Nam giao HH Lữ hành Việt Nam, HHDL TP.HCM, HHDL ĐBSCL và Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình “Khảo sát du lịch khu vực Tây Nam Bộ- Phú Quốc” từ ngày 15-20.5.

Chương trình được tổ chức nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới phục vụ cho Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc. Đoàn khảo sát với sự tham gia của các doanh nghiệp cả 3 miền Bắc- Trung- Nam sẽ khảo sát dịch vụ, sản phẩm mới tại Tiền Giang- Cần Thơ- Châu Đốc- Hà Tiên- Phú Quốc, với các loại hình giao thông đường không, đường thủy và đường bộ trong khu vực này.

THÚY HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top