Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đức Huy, Duy Mạnh và câu chuyện biến giấc mơ thành hiện thực

Thứ Hai 21/10/2019 | 15:28 GMT+7

VHO-10 tuổi, Đức Huy, Duy Mạnh làm nhiệm vụ nhặt bóng trong trận chung kết mà đội tuyển Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch AFF Cup năm 2008. Ước mơ bóng đá được hun đắp trong Huy và Mạnh từ ấy. 10 năm sau, họ đã bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tư cách cầu thủ. Từ câu chuyện của bản thân, cả hai muốn lan toả niềm tin hãy biết biến giấc mơ thành hiện thực đến các em học sinh – thế hệ tương lai của đất nước trong chương trình Strong Vietnam.

Đây là Chương trình do Bộ GD&ĐT, Tập đoàn T&T Group và CLB Bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức. “Sống khoẻ, tích cực, dám mơ ước, dám biến ước mơ thành hiện thực” là những gì mà Strong Vietnam mong muốn mang đến cho các em học sinh đang ở vào giai đoạn phát triển "vàng" cả về thể chất lẫn tinh thần, hiện đang theo học tại các Trường THCS.

Dàn “sao” của bóng đá Việt Nam chào cờ tại Trường THCS Nam Trung Yên

Thông qua việc chia sẻ những câu chuyện về quá trình tập luyện, thi đấu của các cầu thủ nổi tiếng, Strong Vietnam (Việt Nam vững manh) muốn khuyến khích thế hệ tương lai của đất nước, luyện tập thể thao tăng cao sức khoẻ, rèn luyện bản lĩnh và sự kiên trì để biến ước mơ thành hiện thực, sau này trở thành những công dân tốt, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tiếp tục hành trình, Strong Vietnam đã dừng chân tại điểm đến cuối cùng là Trường THCS Nam Trung Yên – Cầu Giấy – Hà Nội vào ngày 21.10. Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao bóng đá hàng đầu nước ta hiện nay như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng, Thành Trung, Thành Lương, Hùng Dũng… đang khoác áo CLB bóng đá Hà Nội.

Trước hàng loạt câu hỏi của các em học sinh, chia sẻ về câu chuyện của mình, Đức Huy cho biết anh và Duy Mạnh cùng nhặt bóng trong trận chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018. Và để biến ước mơ thành hiện thực, Đức Huy và các đồng đội đã phải trải qua quá trình tập luyện đầy khó khăn nhưng gian nan nhất là chuyện phải tự vượt qua chính mình để tự lập.

Đức Huy, Duy Mạnh chia sẻ những câu chuyện vượt qua khó khăn của bản thân

“Xa nhà, tập bóng đá từ lúc 11 tuổi. Khi đó anh rất khó khăn khi phải xa rời vòng tay yêu thương của bố mẹ, được gia đình lo hết mọi chuyện để phải tự lập. Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, các anh đã phải bỏ nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu nữa. Mỗi khi gặp khó khăn thì điều đầu tiên anh nghĩ đến là gia đình, là lời khuyên của mẹ, là những gì tốt đẹp nhất mình đã trải qua để lấy đó làm động lực vượt qua khó khăn”, Đức Huy chia sẻ.

Duy Mạnh cũng cho biết, với một cậu bé nhặt bóng tại trận chung kết AFF Cup 2008 như Mạnh, được nâng cúp vô địch vào năm 2018, đó chính là ước mơ đã trở thành sự thật. Mạnh cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn nhưng anh luôn kiên trì vượt qua để cùng đội tuyển, cùng CLB đi tới những đỉnh cao. Ngay cả ở trận chung kết đầy tuyết trắng ở giải U23 năm ngoái, Mạnh cũng bỡ ngỡ vì chưa sống ở xứ lạnh bao giờ nhưng nhờ có thầy Park chuẩn bị kỹ lưỡng, nhờ có niềm tin chiến thắng, Mạnh và đồng đội đã thi đấu kiên cường. Duy Mạnh cũng chính là cầu thủ đã cắm lá cờ tổ quốc trên sân vận động đầy tuyết trắng ở Thường Châu, Trung Quốc, tạo nên hình ảnh đẹp, gợi lên bao cảm giác tự hào, xúc động với người hâm mộ.

Quang Hải giao lưu với các em học sinh

Quang Hải cũng chia sẻ câu chuyện về những ngày đầu khó khăn, mới 9 tuổi đã phải xa gia đình tập luyện bóng đá. “Ngày nào anh cũng khóc vì nhớ gia đình. Đó là giai đoạn khó khăn nhất nhưng phải vượt qua khó khăn thì mới có được thành công như ngày hôm nay”, Hải chia sẻ.

Những câu chuyện của Đức Huy, Duy Mạnh, Quang Hải đã nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh. Và ước mơ bóng đá, niềm tin chiến thắng sẽ được dần hun đúc từ những buổi giao lưu như thế này.

Trưởng BTC chương trình Đỗ Vinh Quang và Quang Hải trao quà cho học sinh đoạt giải

Trưởng BTC chương trình Strong Việt Nam Đỗ Vinh Quang chia sẻ: “Đây là chương trình xã hội vì cộng đồng mà Tập đoàn T&T mong muốn thực hiện từ rất lâu. Bản thân tôi từng ngồi trên ghế nhà trường, từng mong ước được gặp các cầu thủ nổi tiếng và giờ chúng tôi muốn biến mong ước ấy thành sự thật cho các em học sinh. Chúng tôi cũng mong sẽ lan toả được những câu chuyện về quá trình tập luyện, vượt qua khó khăn của các cầu thủ, để mang đến ước mơ hoài bão cho các em học sinh và tạo dựng niềm tin rằng, nếu có ước mơ, có quyết tâm thì các em sẽ đạt được ước mơ đóm để vươn tới đỉnh vinh quang”.

THU SÂM; ảnh: THẾ ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top