Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM khai giảng năm học mới

Thứ Sáu 20/09/2019 | 15:09 GMT+7

VHO - Sáng 20.9, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020, trao bằng tiến sĩ và đón nhận tượng võ thuật. PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã tham dự, đánh trống khai trường và phát biểu chúc mừng các tân sinh viên, tân tiến sĩ, cán bộ và giảng viên nhà trường trước thềm năm học mới.

Báo cáo công tác đào tạo, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM cho biết, hiện nhà trường đang đào tạo hơn 1.200 sinh viên các khóa ĐH chính quy, trong năm học mới 2019-2020, nhà trường đón hơn 300 tân sinh viên. Cùng với đào tạo trình độ ĐH, hiện Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã đào tạo được 23 khóa cao học và cấp bằng cho trên 1.100 học viên; đào tạo được 6 khóa nghiên cứu sinh,…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM

Theo PGS.TS Đặng Hà Việt, Hiệu trưởng Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, năm học 2019-2020 là năm bứt phá cho sự phát triển của nhà trường với các sứ mạng: Hoàn thiện hệ thống bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục ĐH theo mô hình AUN-QA và toàn trường hướng tới văn hóa chất lượng; Đào tạo chất lượng cao, đa lĩnh vực từ các khóa ngắn hạn đến dài hạn với các chương trình đào tạo hiện đại; đồng thời từng bước phát triển nghiên cứu cơ bản nhằm tăng cường hội nhập quốc tế... Trong năm học tới, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng giảm lý thuyết hàn lâm, tăng thực hành nghề nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng sát với thực tế yêu cầu thị trường lao động, tạo điều kiện cho sinh viên khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Song song đó, nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành xã hội và ngoại ngữ cho sinh viên - đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường. “Đặc biệt, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM sẽ tập trung đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng đáp ứng nhu cầu thiết thực tập luyện thể thao vì sức khỏe và giải trí của xã hội, là đầu tàu khoa học trong hoạt động tuyển chọn và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho nước nhà”, hiệu trường nhà trường cho biết.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả mà Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã đạt được trong năm học qua. Thứ trưởng cho rằng, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng sự phát triển chung của ngành và hiện thực hóa niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội, trong năm học 2019-2020 Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: giữ vững tinh thần đoàn kết thống nhất trong nhà trường và xây dựng nếp sống văn hóa học đường lành mạnh, hiện đại; triển khai tốt các quy chế liên quan đến pháp luật, liên quan đến giáo dục ĐH. Nhà trường cần nghiên cứu triển khai đổi mới chương trình, giáo trình và học liệu phục vụ đào tạo đáp ứng với tình hình mới. “Trong đó nhà trường cần lưu ý tiếp cận và triển khai tốt nội dung đào tạo, bồi dưỡng nhân lực theo Đề án Tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trao thưởng các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng đề nghị nhà trường cần triển khai các giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu phát triển của trường. Đặc biệt là chủ động trong việc thu hút các giảng viên, chuyên gia về lĩnh vực thể thao trong và ngoài nước đến giảng dạy, nghiên cứu; thực hiện tốt chế độ đãi ngộ, tôn vinh các nhà giáo, chuyên gia, nhà khoa học tâm huyết, tài năng, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đào tạo của trường. “Đối với các em sinh viên, thời gian học tập tại trường là thời gian rèn đức, luyện tài, chuẩn bị hành trang cho tương lai của mình. Các em cần hết sức chú ý đến việc trau dồi, rèn luyện để trang bị cho mình đầy đủ năng lực làm việc cần thiết cho ngành nghề, lĩnh vực mà mình đã lựa chọn”, Thứ trưởng nhắn nhủ. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã trao bằng tốt nghiệp cho 9 tân tiến sĩ ngành Giáo dục học; khen thưởng 14 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã tổ chức lễ đón nhận tượng võ thuật. Tác phẩm mang tên “Thượng võ”, do nhà điêu khắc Lê Minh Cương, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM thực hiện. Công trình tượng võ thuật được xây dựng với chất liệu bằng sắt; chiều cao 1,6m; chiều dài 1,5m; chiều sâu 1,3m được đặt tại vị trí sảnh trước nhà tập luyện đa năng.

Món quà thể hiện tình cảm sâu sắc, sự gắn bó mật thiết giữa 2 trường, qua đó cũng nói lên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các trường trong khối Bộ VHTTDL. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top