Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lăng Bác là một đài hoa vĩnh cửu, một không gian thiêng liêng...

Thứ Sáu 30/08/2019 | 10:29 GMT+7

VHO- “Xin để Người yên giấc mộng say, còn trời đất đó, nước non đây”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa của Công trình Lăng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại Hội nghị Ảnh: Q.HIẾU

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như trên tại Hội nghị tổng kết 50 năm giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) vào sáng qua 29.8. Tại Hội nghị, GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Y tế cấp Nhà nước về kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc kết luận của Hội đồng (làm việc từ ngày 12- 18.7.2019): “Thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh sau 50 năm đang được giữ gìn rất tốt, chưa phát hiện được sự thay đổi nào so với các số liệu trong biên bản kiểm tra thi hài của các Hội đồng trước đây (từ năm 1970 đến năm 2009)”.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh, đến nay qua 50 năm, có thể khẳng định rằng Việt Nam hoàn toàn có thể giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác. Đội ngũ những người làm công tác bảo quản, giữ gìn thi hài Bác đã không ngừng lớn mạnh hơn với sự giúp đỡ của chuyên gia Liên Xô; từng bước làm chủ lĩnh vực khoa học đặc biệt quan trọng này. Công trình lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được coi như bó hoa tươi thắm đầu tiên của quân và dân ta, của tấm lòng những người bạn Liên Xô, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt - Xô dâng lên Bác kính yêu. Thủ tướng bày tỏ, hơn 40 năm qua, “Ngày ngày Mặt trời đi qua trên Lăng. Thấy một Mặt trời trong Lăng rất đỏ. Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ...”, chúng ta thật xúc động khi chứng kiến những đoàn thương binh nặng, có những đồng chí hỏng cả hai mắt nhưng luôn đau đáu niềm ước mơ lớn nhất trong cuộc đời dù không được nhìn thấy Bác nhưng vẫn tâm nguyện là được vào Lăng viếng Người. Những Mẹ VNAH, nhất là các mẹ ở miền Nam “thành đồng Tổ quốc”, dù tuổi cao, mắt đã mờ nhưng vẫn quyết tâm giữ gìn sức khỏe để được ra Thủ đô vào Lăng viếng Bác. Nhiều người không kìm nén được tình cảm xúc động đã òa khóc, có người do chưa nhìn rõ Bác còn đề nghị được vào viếng Bác thêm lần nữa để được nhìn Bác rõ hơn… Nhiều đoàn nguyên thủ quốc gia khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam đã đề nghị được vào viếng Bác.

Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình cùng với Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành nơi hội tụ tình cảm của nhân dân ta và bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng, ý nghĩa như mít tinh, diễu binh, diễu hành và báo công dâng Bác, giáo dục chính trị, tư tưởng cho mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Ngày nay, Lăng Bác là một đài hoa vĩnh cửu, một không gian thiêng liêng, nơi hội tụ niềm tin, tình cảm kính yêu của nhân dân cả nước đối với Người.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay, trực tiếp là các nhà khoa học, chuyên gia y tế đối với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 50 năm qua. “Xin để Người yên giấc mộng say, còn trời đất đó, nước non đây”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa của Công trình Lăng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thủ tướng nêu rõ.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phải thường xuyên quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác... 

 Việc giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh để tên tuổi, hình ảnh, sự nghiệp vĩ đại và công lao to lớn của Người mãi mãi khắc ghi vào con tim, khối óc của mỗi người dân đất Việt, mãi mãi là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

(Thủ tướng NGUYỄN XUÂN PHÚC)

 

 P.V- V. DƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top