Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tiến tới đàm phán hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo: "Vì ta cần có nhau"

Thứ Sáu 21/06/2019 | 10:10 GMT+7

VHO- Trước khi nghĩ đến vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại là phải giữ chân bằng được HLV Park Hang Seo.

 HLV Park Hang Seo tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình khi giúp bóng đá Việt Nam thành công

Quá trình thương thảo hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV người Hàn cùng công ty đại diện của ông đang diễn ra và sẽ công bố trong thời gian tới.

Xứng đáng với những gì đã làm

Những gì mà HLV Park Hang Seo mang lại cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua ai cũng biết, từ người hâm mộ, giới chuyên môn, các đối thủ trong khu vực, châu lục cũng như giới truyền thông. Nhưng thử nói về những gì mà bóng đá Việt Nam mang lại cho HLV người Hàn. Nhờ có bóng đá Việt Nam, ông Park từ HLV đội hạng 3 Hàn Quốc trở thành niềm tự hào của đất nước xứ Kim chi, vượt qua ranh giới bóng đá, hình ảnh của ông thầy 60 tuổi lan tỏa ở nhiều lĩnh vực: Văn hóa, du lịch, ngoại giao… cụm từ “Park Hang Seo” đang được tìm kiếm rất nhiều tại quê nhà.

Ở Việt Nam, ông Park nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ, chưa có HLV ngoại nào tại Việt Nam được giới trẻ biết và thần tượng như ông. Ngoài mức lương 20.000 USD/tháng, HLV Park Hang Seo còn được tặng nhà, có xe riêng, kiếm tiền tỉ từ những hợp đồng quảng cáo. Ở tuổi lục tuần, thầy Park tạo sức hút cực lớn, ông làm đại diện cho các sản phẩm quảng cáo mà đáng lẽ ra những học trò trẻ tuổi của ông sẽ phù hợp hơn.

Nếu nói HLV Park Hang Seo nâng tầm bóng đá Việt Nam lên một vị thế mới thì cũng có thể nói nhờ bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn đã tạo dựng cho mình một thương hiệu trong giới cầm quân. Hay nói đúng hơn, giữa ông Park và bóng đá Việt Nam là câu chuyện “vì ta cần có nhau”.

Vừa rồi một tờ báo của Hàn Quốc cho hay Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đang để mắt tới HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan được cho rằng sẵn sàng chi đậm để đón được ông Park về cầm quân. Dù báo chí Thái Lan đã bác bỏ thông tin này, nhưng qua đó có thể thấy sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam “thương hiệu Park Hang Seo” tại khu vực là rất lớn.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF bắt đầu từ tháng 10.2017 và kéo dài đến tháng 1.2020. Theo điều khoản trong hợp đồng, tháng 10.2019, tức 3 tháng trước khi hết hạn, đôi bên mới ngồi lại thương thảo việc gia hạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, công việc quan trọng nhất của VFF lúc này chính là một bản hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh xứng đáng với những gì mà HLV người Hàn đã làm cho bóng đá Việt Nam và hiện tại chính dại diện VFF cũng xác nhận điều này ưu tiên số 1.

Đã có thông tin ông Park sẽ nhận mức lương 50.000 USD/tháng (hơn 1 tỉ đồng) trong bản hợp đồng mới, qua đó sẽ trở thành HLV được hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù vẫn chưa phải là thông tin chính thức nhưng với người yêu mến HLV Park Hang Seo thì đây là điều đáng mừng và là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà ông đã làm. Thật sự ông Park xứng đáng nhận được mức lương đó? Câu trả lời là quá xứng đáng. Chúng ta có thể trả hàng trăm triệu đồng cho một ca sĩ với một bài hát chỉ để mang lại sự giải trí cho hàng nghìn người, thì tại sao lại không thể trả tiền tỉ cho người mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự tự hào cho hàng chục triệu người?

Hãy tin vào những điều tốt đẹp nhất

Tại Hàn Quốc vừa ra một cuốn sách mang tên Phù thủy Park Hang Seo - Huyền thoại bóng đá Việt Nam. Cuốn sách này có 5 phần, nói về sự nghiệp cầu thủ và HLV của nhà cầm quân Hàn Quốc. Tác giả cuốn sách đã dành một phần trang trọng và rất quan trọng để nói về sự nghiệp cầm quân của ông Park ở Việt Nam. Điều này cho thấy, dù chỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam hơn một năm rưỡi nhưng mối lương duyên giữa ông thầy người Hàn và nền bóng đá đất nước hình chữ S như đã thắm thiết từ bao giờ.

Trong giới cầm quân, có rất nhiều HLV chọn con đường “ra đi trong vinh quang” sau khi đã giúp một đội bóng chinh phục đỉnh cao. Họ đi vì bản thân đã lên vị thế mới, tạo được một thương hiệu lớn, ra đi vì những lời mời hấp dẫn hay đi vì tìm thử thách mới. Nói thẳng ra, ông Park có quyền ra đi theo những cách này và cho dù điều này có trở thành sự thật đi chăng nữa thì cũng không có người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể trách ông. Nhưng, có lẽ ông Park sẽ không nghĩ vậy, ông sẽ không làm vậy và sẽ là như vậy.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng cho rằng ông sẽ dành toàn tâm toàn ý phục vụ bóng đá Việt Nam. Trong sự kiện vừa được tổ chức mới đây tại TP.HCM, ông Park đã khẳng định Việt Nam là ưu tiên số một của ông trong những năm tới của sự nghiệp. “Tôi sang Việt Nam làm việc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu quý, nên tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm để đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam”, chiến lược gia sinh năm 1959 cho biết. Mới đây, trong lần đến Quảng Ngãi, ông thầy người Hàn đã khẳng định sẽ làm hết mình vì bóng đá Việt Nam.

Và dù văn bản gia hạn hợp đồng giữa HLV người Hàn và VFF vẫn chưa được công bố nhưng xem những động thái của VFF và tình cảm của ông Park dành cho bóng đá Việt Nam, chúng ta hãy tin về những điều tốt đẹp nhất. 

 Tôi cho rằng trong thời gian tới VFF sẽ ký bản hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo cùng mức đãi ngộ cao hơn bản hợp đồng cũ. Vấn đề ở đây là liệu VFF và HLV người Hàn cùng công ty đại diện của ông có thể ngồi lại với nhau để thương thảo cho một bản hợp đồng dài hạn hơn hay không. Theo tôi được biết, bản hợp đồng mới này nhiều khả năng chỉ có thời hạn đến năm 2022, tại sao chúng ta không ký bản hợp đồng dài hạn hơn khi mà World Cup 2026 có đến 48 đội tham dự. Nếu ký hợp đồng dài hạn, chúng ta sẽ có nhiều thời gian và kế hoạch chuẩn bị lâu dài cho World Cup 2026.

(Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương)

LÊ HOÀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top