Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khi nhìn về hướng Đông, hãy chọn Việt Nam

Thứ Sáu 07/06/2019 | 09:11 GMT+7

VHO- Sáng qua 6.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Italia Giuseppe Conte, nguyên Thủ tướng Italia Enrico Letta, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đông đảo doanh nghiệp Italia, Việt Nam, ASEAN đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Italia – ASEAN tại Hà Nội. 

   Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị “Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia – ASEAN lần thứ 3” Ảnh: TRỌNG HẢI

Đây là diễn đàn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 500 đại biểu tham dự, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp và các tập đoàn hàng đầu của Italia, Việt Nam và ASEAN. Sự kiện là cơ hội để thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Italia với doanh nghiệp ASEAN nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Italia-ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các doanh nghiệp Italia và các doanh nghiệp ASEAN tại thành phố Vì hòa bình, Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện đặc biệt đối với Việt Nam, vì có sự tham dự của cả Thủ tướng và Phó Thủ tướng. Điều đó thể hiện sự ủng hộ, đánh giá cao của Chính phủ Việt Nam đối với sự hợp tác của Chính phủ và doanh nghiệp Italia, ASEAN đối với Việt Nam. 
“Điều tôi muốn gửi đến các doanh nghiệp Italia, những người bạn đến từ phương xa là: Khi các bạn nhìn về hướng Đông, hãy chọn Việt Nam, quốc gia gần 100 triệu dân đang phát triển năng động, một thành viên tích cực của cộng đồng ASEAN, cộng đồng có quy mô GDP gần 3.000 tỉ USD. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác để cùng thành công và cùng phát triển lớn mạnh. Điều đó sẽ càng tuyệt vời hơn khi hai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam EU và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU sớm được ký kết và phê chuẩn với sự giúp đỡ, ủng hộ của các bạn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 
Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte cho rằng, sự tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp Italia và Việt Nam tại Diễn đàn này cho thấy mối quan tâm của doanh nghiệp hai nước về cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh. Bên cạnh việc thúc đẩy hợp tác giữa Italia với ASEAN, Italia mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực có tiềm năng. “ASEAN đại diện giá trị gia tăng đối với cộng đồng quốc tế. So với giai đoạn ban đầu sáng lập thì ASEAN đã phát triển vượt bậc, ASEAN với 650 triệu dân là khu vực kinh tế năng động với mức tăng trưởng GDP trung bình khoảng 5%. 10 quốc gia ASEAN đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển toàn cầu. Cộng đồng ASEAN đánh dấu cho sự tăng trưởng quan trọng cho khu vực Đông Nam Á và phần còn lại của thế giới. Italia cũng đóng góp quan trọng cho sự phát triển này. Italia là quốc gia đứng thứ ba châu Âu về xuất khẩu và chúng tôi cũng đang cố gắng thể hiện vai trò của mình trong kết nối kinh tế và đầu tầu kinh tế thế giới. Với Việt Nam, sắp tới, Hiệp định Thương mại Việt Nam-EU được ký kết, mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam và các doanh nghiệp Italia”, Thủ tướng Italia nêu rõ. 
Thủ tướng Italia cũng nêu một số lĩnh vực mà doanh nghiệp Italia và doanh nghiệp ASEAN có thể thúc đẩy hợp tác, trong đó có ứng phó biến đổi khí hậu, đối mới sáng tạo, thúc đẩy sự kết nối... Nguyên Thủ tướng Italia, ông Enrico Letta (kiêm Chủ tịch Hiệp hội ASEAN-Italia) chia sẻ, ASEAN là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới và là một khu vực kinh tế, địa chính trị rất quan trọng với Chính phủ Italia nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Italia nói riêng. Italia luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược song phương Italia-Việt Nam và mối quan hệ đa phương Italia- ASEAN, trong đó Việt Nam là cửa ngõ chiến lược của các doanh nghiệp Italia tại khu vực Đông Nam Á. Điều đó đồng nghĩa với việc dự kiến sẽ có nhiều các dự án xúc tiến thương mại cũng như tăng cường dòng vốn đầu tư của Italia vào Việt Nam trong thời gian tới để làm bàn đạp cho các doanh nghiệp Italia hiện diện mãnh mẽ hơn nữa tại thị trường tiềm năng ASEAN. Nền kinh tế Italia và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng và ông tin chắc điều đó sẽ tạo thuận lợi hơn, dễ dàng và nhanh chóng hơn cho các doanh nghiệp Italia. 

P.V 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top