Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Dự án trường Đại học VinUni công bố hiệu trưởng đầu tiên và mục tiêu xây dựng đại học xuất sắc tại Việt Nam

Thứ Năm 04/04/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Ngày 4.4, Đại học Cornell và Tập đoàn Vingroup đã thống nhất biệt phái Giáo sư Rohit Verma làm việc tại trường Đại học VinUni (VinUni) với mục tiêu xây dựng Đại học xuất sắc tại Việt Nam. Giáo sư Rohit Verma sẽ là Hiệu trưởng đầu tiên của VinUni sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập trường. Đây là bước đi tiếp theo trong thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Vingroup và hai trường Đại học tinh hoa Top 20 thế giới là Cornell và Pennsylvania (Hoa Kỳ)

Giáo sư Rohit Verma hiện là Viện trưởng phụ trách Đối ngoại của trường Kinh doanh Cornell , sở hữu hơn 75 công trình khoa học công bố trên các tạp chí có uy tín quốc tế

Hiệu trưởng đầu tiên của VinUni là Giáo sư Tiến sĩ Rohit Verma -  giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh do Cornell biệt phái sang Việt Nam, để cùng dự án Đại học VinUni đặt nền móng cho việc xây dựng mô hình Đại học xuất sắc.

Giáo sư Rohit Verma hiện là Viện trưởng phụ trách Đối ngoại của trường Kinh doanh Cornell SC Johnson, sở hữu nhiều thành tựu chuyên môn nổi bật. Ông đã có hơn 75 công trình khoa học công bố trên các tạp chí có uy tín quốc tế về quản trị chất lượng dịch vụ và quản trị sản xuất; là diễn giả truyền cảm hứng của nhiều diễn đàn học thuật trên thế giới; đồng thời là đồng tác giả của các giáo trình đại học, các công trình khoa học chuyên môn sâu được xuất bản tại Cornell.

Đúng một năm sau ngày ký kết hợp tác chiến lược với Vingroup, Cornell đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của mình bằng việc lần đầu tiên đại học này biệt phái một lãnh đạo cao cấp đang là Viện trưởng đương nhiệm của hệ thống ra nước ngoài để đặt nền móng xây dựng mô hình Đại học xuất sắc.

Sự nghiệp xuất sắc của Giáo sư Rohit Verma tiêu biểu cho hình mẫu trí thức hiện đại: Suy nghĩ khác biệt – Hành động khác biệt; đặc biệt phù hợp với triết lý phát triển và là lựa chọn phù hợp nhất cho cương vị Hiệu trưởng đầu tiên của Đại học VinUni. Quan điểm của Giáo sư Verma về giáo dục đại học có thể tóm tắt trong 3 từ: sáng tạo, hợp tác và khởi nghiệp. Trước hết, Đại học phải là nơi khuyến khích phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo. Các giáo sư “dạy học” không phải là dạy thêm kiến thức mà là dạy sinh viên cách học, phát hiện vấn đề và tìm giải pháp giải quyết vấn đề đó bằng một cách thức mới, qua đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

 GS Verma tin tưởng VinUni sẽ là nơi đào tạo nhân tài “Made in Viet Nam”

Trong suốt sự nghiệp của mình, Giáo sư Verma luôn thúc đẩy sự hợp tác đa chiều. Tại VinUni, ông mong muốn xóa bỏ vách ngăn về khoa chuyên ngành, môn chuyên ngành, thúc đẩy các hoạt động liên môn, liên ngành và dự án gắn kết giữa kinh doanh và công nghệ, giữa công nghệ và y tế, thậm chí kết hợp cả 3 lĩnh vực để tạo ra các giá trị đột phá cho xã hội, cộng đồng.

Giáo sư Verma cũng tin tưởng sâu sắc rằng tư duy hàn lâm cần gắn liền với tư duy thực chứng, khoa học cần phụng sự cho sự phát triển của doanh nghiệp, xã hội. Vì vậy, việc nhà trường gắn kết  doanh nghiệp, việc thu hút nhân tài có tư duy kết nối cao, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ là  định hướng then chốt khi xây dựng mô hình Đại học xuất sắc tại VinUni.

Với sự hợp tác của hai đại học tinh hoa thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu là Cornell và Pennsylvania - VinUni sẽ định hình chiến lược, định vị thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị đại học tổng thể. Dựa trên thế mạnh nổi bật trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và công nghệ kỹ thuật, Cornell sẽ hỗ trợ VinUni thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự, thiết kế chương trình giáo dục, hợp tác nghiên cứu đồng thời kiểm định và thẩm định chất lượng các khóa cử nhân đầu tiên của khối Giáo dục Kinh doanh - Công nghệ.

Trong khi đó, với hệ thống bệnh viện thực hành hàng đầu nước Mỹ, Penn sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.

GS Verma tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và ý chí của các đồng nghiệp tại VinUni

Phát biểu khi được Cornell biệt phái tới VinUni, Giáo sư Rohit Verma nhấn mạnh: “Tôi hết sức vinh dự nhận trọng trách dẫn dắt việc hình thành một trường Đại học xuất sắc tại Việt Nam, một trong những khu vực phát triển nhanh chóng nhất toàn cầu. Đối với tôi đây là một cơ hội hết sức quan trọng, chỉ có một lần trong đời. Vì vậy, tôi và các cộng sự của mình sẽ làm hết sức mình để đảm bảo VinUni được xây dựng trên những nền tảng chuẩn mực quốc tế cao nhất về nghiên cứu và đào tạo. VinUni sẽ phụng sự như thanh nam châm thu hút những giáo sư ưu tú nhất, những sinh viên tốt nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Tôi muốn cảm ơn sự cam kết mạnh mẽ của các đồng nghiệp tại Cornell và Penn, cũng như sự hỗ trợ toàn diện và dài hạn của Tập đoàn Vingroup. Tôi rất tôn trọng tính chuyên nghiệp, sự đam mê và ý chí của các đồng nghiệp trong dự án Đại học VinUni và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ cùng nhau đưa Đại học VinUni đến đẳng cấp mong muốn”.

Dự án trường Đại học VinUni do Tập đoàn Vingroup thành lập từ tháng 3/2018, với khát vọng mang lại sự đột phá trong chất lượng giáo dục đào tạo đại học tại Việt Nam, hướng tới giá trị xuất sắc và đạt đẳng cấp thế giới. Để hiện thực hóa khát vọng này, VinUni đã hợp tác chặt chẽ với các trường hàng đầu trong Top các trường Đại học tinh hoa trên thế giới, nhằm đạt được các chuẩn mực cao nhất trong việc nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. Trường  dự kiến tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020.

Các Giải thưởng của Giáo sư Rohit Verma – Viện trưởng phụ trách Đối ngoại của trường Kinh doanh Cornell SC Johnson, đồng Chủ tịch Viện Sức khỏe Tương lai và là Giáo sư xuất sắc của Uỷ ban Du lịch Singapore.

  1. Giải thưởng “Thành tựu trọn đời” (“Lifetime Achievement Award”) do Trường Vận hành Dịch vụ thuộc Hiệp hội Quản trị kinh doanh và Sản xuất trao tặng;
  2. Giải thưởngĐột phá về chuyên môn” (“Industry Relevance”) do Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Nhà hàng - Khách sạn - Du lịch Cornell;
  3. Giải thưởngBậc thầy diễn giảng” ("Masters' Core Class Teaching Award”) của Trường Quản trị Khách sạn Cornell....
  4. Giải thưởng dành cho Bài viết xuất sắc nhất của Tạp chí Quản trị Kinh doanh
  5. Giải thưởng “Bài báo Dịch vụ Kinh doanh có ảnh hưởng lớn nhất” ("The Most Influential Service Operations Paper Award") của Tạp chí Quản trị Kinh doanh và Sản xuất.

P.V

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top