Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Việt Nam sẽ nỗ lực để giải đua xe F1 vận hành đúng thời gian"

Thứ Hai 18/03/2019 | 19:53 GMT+7

VHO-Bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch Liên đoàn Xe động cơ thế giới (FIA) Jean Todt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng chuyến thăm của ông Jean Todt sẽ góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông cho người dân Việt Nam và sẽ có những ý kiến tư vấn cho Việt Nam trong quá trình chuẩn bị đăng cai F1.

Buổi tiếp của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với người đứng đầu của Liên đoàn Xe động cơ thế giới đã diễn ra tại trụ sở Bộ VHTTDL vào chiều 18.3. Tại buổi tiếp, Chủ tịch F1 – Jean Todt cho biết đây là lần thứ 2 ông tới Việt Nam và ở lần quay trở lại này, ông sẽ dự “Lễ phát động chiến dịch An toàn Giao thông #3500 sinh mạng”, tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai 19.3. Đây là chiến dịch do Công ty TNHH Thể thao Xe động cơ (VMA), đơn vị được FIA ủy quyền  phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức, với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giới thiệu tiềm năng về du lịch Việt Nam với Chủ tịch F1 Jean Todt

Ông Jean Todt cũng cho rằng Việt Nam đang phải đối mặt với vấn nạn an toàn giao thông khi tỉ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông là khá cao. Ông Jean Todt mong muốn thông qua chiến dịch này sẽ nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông.
Chủ tịch FIA cũng gửi lời cảm ơn những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, UBND TP. Hà Nội, Bộ VHTTDL trong việc đưa môn thể thao tốc độ, hấp dẫn hàng đầu thế giới này về Việt Nam và hy vọng những chặng đưa tại Việt Nam sẽ thu hút được đông đảo giới chuyên môn, người hâm mộ, du khách…
Thừa nhận tai nạn giao thông là một vấn đề mà Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế thực trạng đau lòng này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, về phần mình, Bộ VHTTDL đang triển khai Đề án về văn hóa ứng xử trong giao thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, qua đó sẽ góp phần giảm thiểu tỉ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn chuyến đi của ông Jean Todt sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông 

“Về thể thao, tôi hy vọng bằng việc được đăng cai giải đua xe F1, ngoài ý nghĩa của một giải đấu thể thao hấp dẫn hàng đầu thế giới, giải đấu có thông điệp là đề cao các qui tắc an toàn giao thông, sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người khi tham gia giao thông, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.
Cảm ơn sự giúp đỡ của FIA cho Việt Nam trong quá trình vận động đăng cai tổ chức giải đua xe F1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn FIA sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong quá trình triển khai đề án.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết về phần mình, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ cùng UBND TP.HN và các đơn vị có liên quan để làm tất cả những gì tốt nhất cho giải đấu vận hành đúng thời gian và cũng sẽ tiến hành thành lập Liên đoàn Xe động cơ tại Việt Nam.

Chuyến thăm của ông Jean Todt cho thấy sự quan tâm của FIA với quá trình chuẩn bị đăng cai F1 tại Việt Nam  

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch F1 cũng sẽ dự Lễ động thổ trường đua F1 tại Hà Nội. Như tin đã đưa Hà Nội - Việt Nam đã chính thức là nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1, vào tháng 4.2020. 
Giải đua ô tô Công thức 1 còn gọi là Thể thức 1 hay F1, là một môn thể thao tốc độ chuyên về đua ô tô bánh hở cao nhất, được xem là môn thể thao luôn chứa đựng nhiều điều cuốn hút, quy tụ công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe là sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top