5 quyết định có lợi cho U23 Indonesia của trọng tài

KHẢI HƯNG

VHO - Bên cạnh những nỗ lực không biết mệt mỏi, chiến thắng của U23 Indonesia trước U23 Hàn Quốc còn được hưởng lợi từ những quyết định của trọng tài chính Shaun Evans.

5 quyết định có lợi cho U23 Indonesia của trọng tài - ảnh 1
Trọng tài Shaun Evans có nhiều quyết định giúp U23 Indonesia gặp thuận lợi

 Trận đấu kịch tính trên sân Abdulla bin Khalifa chứng kiến U23 Indonesia đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu trước Hàn Quốc với tỷ số 11-10, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút.

Rafael Struick lập cú đúp cho U23 Indonesia trong thời gian thi đấu chính thức ở các phút 15 và 45+3. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc đã gỡ hòa bởi bàn phản lưới nhà của Komang Teguh 45+1 và nỗ lực đến từ Jeong Sang-bin 5 phút trước khi hết giờ.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là một số quyết định của trọng tài chính Shaun Evans đã góp phần giúp đội tuyển U23 Indonesia duy trì hy vọng góp mặt tại Thế vận hội Paris 2024. Dưới đây là 5 quyết định có lợi cho đội nhà do tờ Okebola của Indonesia chỉ ra.

1. Bàn thắng của U23 Hàn Quốc bị từ chối ở phút thứ 8

Phút thứ 8, U23 Hàn Quốc đã thực sự vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm do Lee Kang-hee thực hiện. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận sau khi Shaun Evans thảo luận với trợ lý VAR, khi cầu thủ U23 Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị.

2. Thẻ đỏ của Lee Young-jun

Phút 70, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu là Lee Young-jun bị trọng tài Shaun Evans đuổi khỏi sân sau khi giẫm vào chân hậu vệ Justin Hubner của đội tuyển U23 Indonesia. Ban đầu, vị vua áo đen rút thẻ vàng đối với Lee Young-jun, người đã ghi 3 bàn ở VCK U23 châu Á 2024, nhưng đã thay đổi sau đó.

Xem lại trận U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc

3. HLV U23 Hàn Quốc cũng bị truất quyền thi đấu

Cuối hiệp 2, huấn luyện viên đội tuyển U23 Hàn Quốc Hwang Sun-hong nhận thẻ đỏ. Nguyên nhân là do sự phản ứng từ bên ngoài đường pitch nhằm vào trọng tài. Sự vắng mặt của ông Hwang Sun-hong khiến U23 Hàn Quốc tỏ ra kém nhiệt huyết trong hiệp phụ. 

4. Quả đá phạt bị từ chối

Ngay trước khi kết thúc hiệp 2 của hiệp phụ, Cho Hyun-taek đã bị một cầu thủ U23 Indonesia phạm lỗi. Tình huống xảy ra cách khu vực cấm địa của U23 Indonesia không xa. Tuy nhiên, Shaun Evans bất ngờ hủy quả đá phạt được trao cho U23 Hàn Quốc. Ông đã thổi còi để trận đấu tiếp tục bước vào loạt sút luân lưu.

5. Quyết định cho U23 Indonesia đá lại 11m

Justin Hubner bước lên với tư cách là người thực hiện quả 11m thứ 5 cho U23 Indonesia. Nếu cú sút của Justin Hubner không thành công, U23 Hàn Quốc sẽ giành quyền vào bán kết U23 châu Á 2024 khi 5 người thực hiện trước đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lượt sút luân lưu của Justin Hubner bị thủ môn Baek Jong-bum cản phá. Kết quả là các cầu thủ U-23 Hàn Quốc đã ăn mừng chiến thắng. Tuy nhiên, trọng tài đã trao đổi với trợ lý và quyết định rằng quả phạt đền của Justin Hubner sẽ được thực hiện lại. Nguyên nhân là do chân thủ môn Baek Jong-bum đã vượt qua vạch vôi khi cản phá cú đá của cầu thủ này.

Justin Hubner đã tận dụng thành công khi đá lại để ghi bàn thắng, nhờ đó mang đến tỷ số hòa 5-5. Sau đó, Ernando Ari cản phá được 2 quả đá phạt đền của U23 Hàn Quốc để U23 Indonesia giành chiến thắng trên chấm phạt đền 11-10.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/