Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Chớp thời cơ thuận lợi để phát triển đất nước

Thứ Năm 14/03/2019 | 09:20 GMT+7

VHO- Chiều 13.3, tại trụ sở Chính phủ, dự Hội nghị tổng kết công tác tổ chức phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên, đón Chủ tịch Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam, Thủ tướng cho rằng, thành công lần này đem lại vị thế mới, nâng tầm cao mới cho đất nước. Cần tiếp tục giữ gìn môi trường hòa bình và chớp những thời cơ thuận lợi để phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, TP. Hà Nội, Hải Phòng, tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh, một số cơ quan báo chí cho biết, đã tổ chức Hội nghị với sự tận tâm, nỗ lực cao nhất khi thời gian chuẩn bị rất ngắn, chỉ hơn 10 ngày. Công tác an ninh, an toàn được bảo đảm tuyệt đối cho sự kiện đối ngoại quan trọng hàng đầu của đất nước trong năm 2019. Công tác lễ tân, hậu cần bảo đảm trọng thị. Báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện, về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. TP. Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp về thành phố vì hòa bình, xanh, sạch với nhiều món ẩm thực nổi tiếng trong mắt bạn bè quốc tế và truyền thông.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, báo chí đã phản ánh đầy đủ, đa dạng, sinh động. Dư luận nhìn nhận tích cực về việc Việt Nam tổ chức Hội nghị. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá ra nước ngoài một cách mạnh mẽ chưa từng thấy.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, việc tổ chức Hội nghị có nhiều điểm chưa từng thấy. Sự phối hợp giữa các bộ, ngành, cơ quan, địa phương hết sức chặt chẽ, thông suốt. Phó Thủ tướng nhấn mạnh yếu tố chủ động, quyết liệt đóng góp vào thành công của công tác tổ chức.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại chỉ đạo của Bộ Chính trị, nêu rõ cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên ở Hà Nội là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa to lớn, có tầm quan trọng đặc biệt và giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ, trực tiếp là đồng chí Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện. Bộ Ngoại giao là cơ quan đầu mối, chủ trì điều phối chung tất cả các hoạt động có liên quan và chỉ đạo các biện pháp lễ tân đặc biệt đối với các hoạt động thăm Việt Nam của lãnh đạo Triều Tiên, Hoa Kỳ. “Và chúng ta đã chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt, cụ thể với những giải pháp cần thiết, kịp thời ở mọi cấp, mọi ngành, mọi cơ quan”, Thủ tướng nói. Công tác chỉ đạo chỉ là một phần mà điều quan trọng là sự hưởng ứng tận tình của mọi cấp, mọi ngành và của người dân khi chúng ta thấy hình ảnh người dân Hà Nội bưng bát nước cho các phóng viên trực tác nghiệp hay người dân tự nguyện tháo gỡ các biển, bảng, tự nguyện tham gia dọn dẹp hè phố ngăn nắp, trật tự, chấp hành nghiêm lệnh cấm đường…

Thủ tướng tặng thư khen tập thể VPCP - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, Thủ tướng cho rằng, chúng ta đã chuẩn bị tốt cả 5 khâu: Nội dung; cơ sở vật chất; truyền thông; an ninh, an toàn; ý thức, trách nhiệm, tình cảm của người dân Hà Nội và các địa phương. Chúng ta tạo ra sự đồng thuận sâu sắc của xã hội, bà con Việt kiều ở nước ngoài.

Thủ tướng hoan nghênh nỗ lực vượt bậc của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên các bộ, cơ quan: Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, TP. Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, các cơ quan truyền thông và nhiều cơ quan, đơn vị khác.

Thủ tướng cho rằng, thành công lần này đem lại vị thế mới, nâng tầm cao mới cho đất nước. Lãnh đạo Triều Tiên, Hoa Kỳ đều bày tỏ cảm ơn Việt Nam, ấn tượng về công tác tổ chức của Việt Nam. Theo Thủ tướng, đây là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế về sự vươn lên, sự sẵn sàng của Việt Nam trong việc phát huy hơn nữa vai trò xây dựng, tích cực đóng góp vào công việc chung của khu vực và thế giới, một tinh thần kiến tạo hòa bình. Đây cũng là bước chạy đà rất tốt khi chúng ta bước vào năm làm Chủ tịch ASEAN và ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, tạo không khí, môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động song phương với Hoa Kỳ trong thời gian tới cũng như tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên khi tình hình thuận lợi.

Về bài học, kinh nghiệm qua việc tổ chức sự kiện này, Thủ tướng cho rằng, sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là nền tảng, là động lực thúc đẩy và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, rành mạch và đôn đốc, kiểm tra nghiêm túc; sự đồng thuận của người dân và kịp thời nắm bắt thời cơ. Bên cạnh đó, các cơ quan đã đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác tổ chức.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Về phương hướng thời gian tới, Thủ tướng nêu rõ, các cấp, các ngành cần tận dụng thời cơ phát triển kinh tế-xã hội, trước hết là thu hút đầu tư, du lịch trong thời gian tới. Tiếp tục duy trì nếp sống văn hóa, nhất là ở Thủ đô Hà Nội và các địa phương. Giữ gìn môi trường hòa bình và chớp những thời cơ thuận lợi để phát triển đất nước.

Tiếp tục đổi mới sáng tạo, quyết liệt trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao đời sống người dân, bảo đảm an ninh, an toàn. “Người ta ca ngợi Việt Nam là mô hình phát triển mới với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng ta phải giữ được định hướng phát triển để đời sống nhân dân tốt hơn, xã hội ổn định hơn”, Thủ tướng nói.

Tại Hội nghị, một số bộ, ngành, cơ quan, địa phương đã nhận thư khen của Thủ tướng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên, đón Chủ tịch Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức và các hoạt động song phương của Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo Đức Tuân/Chinhphu.vn

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top