Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lâm Đồng: Cần xử lý dứt điểm phim trường xâm phạm di tích Quốc gia

Thứ Hai 18/02/2019 | 10:02 GMT+7

VHO- Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu chấm dứt hoạt động phim trường Secret Garden (Khu vườn bí mật) trái phép thuộc tiểu khu 162, Khu di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm (phường 4, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng). Tại đây, chủ đầu tư là Công ty CP Nhật Nguyên cho xây dựng nhiều công trình không phép, trong đó có những công trình xâm phạm vùng lõi Khu di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm.

 Hạng mục cầu dưới nước không phép thuộc phim trường Secret Garden

Việc xây dựng phim trường với nhiều hạng mục: Hai cầu gỗ, 1 tiểu cảnh dưới mặt nước và nhiều tiểu cảnh nhỏ khác… đã gây ra nhiều tiếng xấu trong dư luận.

Sai phạm chồng sai phạm

Phim trường sinh thái Secret Garden được cơ quan chức năng Lâm Đồng xác định đã xây dựng “chui” trong vùng lõi di tích quốc gia hồ Tuyền Lâm, ở tiểu khu 162 (P.4, TP.Đà Lạt). Công trình trên do Công ty CP Nhật Nguyên làm chủ đầu tư. Mặc dù phim trường đang trong giai đoạn thi công, nhưng chủ đầu tư đã mở cửa khai thác bán vé. Theo đó, mỗi ngày, có rất đông du khách tới đây tham quan. Điều đáng nói, mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng phim trường Secret Garden vẫn được Chi Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cho kê khai nộp thuế và được khoán thuế hằng tháng. Phim trường Secret Garden, bắt đầu bán vé vào cổng từ quý IV năm 2017. Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nhiều lần vào cuộc, yêu cầu Công ty CP Nhật Nguyên tháo dỡ phim trường, trả lại hiện trạng ban đầu. UBND TP Đà Lạt cũng đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này tổng số tiền 70 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ các công trình không phép nói trên.

Tuy nhiên, Công ty CP Nhật Nguyên không chấp hành, hoặc chỉ chấp hành cho có lệ. Mới đây, Công ty CP Nhật Nguyên lại tiếp tục cho bán vé, thu tiền khách vào tham quan.

Nhì nhằng xử lý

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết đã giao Thanh tra Sở phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc sở và các đơn vị chức năng vào hiện trường kiểm tra, xử lý. Qua kiểm tra đã xác định tại phim trường Secret Garden có nhiều hạng mục không phép như: 2 cầu gỗ, 1 tiểu cảnh dưới mặt nước và nhiều tiểu cảnh chòi, hoa... Thanh tra Sở cũng đã yêu cầu Công ty CP Nhật Nguyên ngừng mọi hoạt động kinh doanh và tiến hành tháo dỡ hoàn toàn những tiểu cảnh tại phim trường này và cắm biển báo không cho du khách vào phim trường. Khi nào công ty hoàn thành dự án theo quy định mới được đưa vào hoạt động.

Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết: Hiện nay, Công ty Cổ phần Nhật Nguyên đang tiến hành tháo dỡ các công trình thuộc phim trường “chui” mà doanh nghiệp này cho hoạt động hơn một năm qua. Lãnh đạo Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm cũng khẳng định: Lần này sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm, buộc Công ty CP Nhật Nguyên phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng không phép, chấm dứt việc kinh doanh trái pháp luật tại đây.

Ông Nguyễn Thiên Tường, Giám đốc Công ty CP Nhật Nguyên thì cho rằng: Tất cả các công trình trong Secret Garden đều làm bằng tranh, tre và các vật liệu tạm. Ông Tường cũng thừa nhận đơn vị có nhiều thiếu sót trong việc xây dựng các công trình nói trên và đồng ý tháo dỡ các công trình sai phạm trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, xử lý sai phạm tại phim trường Secret Garden còn “nhì nhằng”, không dứt điểm và mang tính hình thức. Đây không phải lần đầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, nhưng sau mỗi đợt kiểm tra xử lý sai phạm thì phim trường Secret Garden lại có thêm sai phạm tiếp theo là điều khó hiểu? 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top