Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Các nhà văn, nhà thơ quốc tế giao lưu “Trên đôi cánh thơ ca”

Thứ Bảy 16/02/2019 | 22:41 GMT+7

VHO- Chiều 16.2 tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu giữa các văn nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế với Đại học Văn hóa Hà Nội. Với chủ đề “Trên đôi cánh thơ ca”, buổi giao lưu đã bắc cây cầu kết nối đồng điệu và thân tình giữa những tâm hồn thi ca đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

TS. Đinh Công Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) trong lời phát biểu chào mừng đã nhấn mạnh: “Việt Nam là dân tộc có truyền thống thi ca và văn chương, nghệ thuật. Từ ngàn đời nay, dù trải qua bao thăng trầm sóng gió, dù lúc vinh quang hay khi khổ đau, những lời ca, điệu nhạc, vần thơ vẫn luôn xao xuyến ngân vang, song hành cùng vận mệnh dân tộc và thân phận con người, hướng tới giá trị nhân văn, nhân bản mang đậm cốt cách, bản sắc con người Việt Nam…”. Theo TS. Đinh Công Tuấn, đó chính là lý do của cuộc giao lưu “Trên đôi cánh thơ ca”, để tất cả cùng cất lên tiếng nói của tình yêu thi ca và cái đẹp.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam)

TS. Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

 Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực văn hóa, nghệ thuật có uy tín và lớn nhất trong khối trường thuộc Bộ VHTTDL. Với lịch sử 60 năm hình thành, phát triển, trường cũng là một trong những đơn vị có truyền thống và thành tựu đào tạo nhóm ngành nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật Viết văn. Trường Viết văn Nguyễn Du (nay là khoa Viết văn, Báo chí thuộc Đại học Văn hóa Hà Nội) từ lâu đã là một địa chỉ văn chương tin cậy và uy tín trong văn giới cả nước, cũng là nơi tu nghiệp, thành danh của nhiều thế hệ nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, trong đó có nhiều người nổi tiếng, được trao tặng giải thưởng cao quí  về VHNT trong và ngoài nước.

“Với ý nghĩa đó, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi được phối hợp cùng Hội nhà văn Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu thơ quốc tế với chủ đề “Trên đôi cánh thơ ca”. Đây là một sự kiện văn hóa lớn trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 năm 2019.

Nhiều nhà thơ đến từ các quốc gia khác nhau đã trình diễn những tác phẩm của mình trên sân khấu

Với sự hiện diện đông đảo các nhà thơ và những người yêu thơ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chúng tôi hi vọng và tin rằng: trên đôi cánh thi ca, những giá trị nhân văn cao quí và vẻ đẹp tinh tế của tâm hồn Việt Nam sẽ được lan tỏa, hòa quyện cùng các dân tộc yêu chuộng hòa bình, tự do và cái đẹp trên khắp thế giới…”, TS. Đinh Công Tuấn phát biểu.

Các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế chụp hình tại buổi giao lưu

Dù khác nhau về quốc tịch, ngôn ngữ, màu da…, song với tâm hồn thơ ca đồng điệu, trong buổi giao lưu “Những đôi cánh thơ ca”, các nhà thơ nổi tiếng đến từ Columbia, Nga, Mỹ, Venezuela… cùng nhiều nhà thơ tên tuổi của Việt Nam như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam), nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhà văn Văn Giá… đã cùng trình diễn thơ và giao lưu với các giáo viên và sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Nhiều tác phẩm  thơ ca mang tính triết lý, lãng mạn, yêu thương cuộc sống đã được cất lên trên sân khấu giao lưu và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả là những sinh viên trẻ của nhà trường.

Đặc biệt, trong số này, rất nhiều nhà thơ quốc tế đã mang theo trong hành trang của mình những tác phẩm thơ được  sáng tác về đất nước và con người Việt Nam, với trọn vẹn những tình cảm thân thương và quý trọng.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top