Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù

Thứ Năm 31/01/2019 | 10:00 GMT+7

VHO- Báo Văn Hoá số ra ngày 30-1, có bài viết “Ninh Thuận: Bến xe vắng hoe ngày giáp Tết”. Sau khi nhận phản ánh của báo chí, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo cho Sở Giao thông vận tải kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù.

                                   

                                                                                                   Nhiều nhà xe đã đưa xe vào bến

Xe đã vào bến

Ngay sau khi báo phản ánh, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận đã lập nhiều tổ công tác đến các điểm bán vé xe của các hãng như: Như Quỳnh, Thiện Trí, Hoàng Anh…để kiểm tra xử lý việc đón - trả khách không đúng quy định.

Qua kiểm tra, theo ghi nhận của PV Báo Văn Hoá, cơ bản các nhà xe đã tuân thủ đúng theo quy định và đã tự giác đưa xe lên bến xe khách tỉnh để đậu và đón - trả khách. Nhiều hãng xe đã điều xe trung chuyển khách tới bến xe.

“Sau khi nhận phản ánh của Báo Văn Hoá, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp vận tải xe khách. Cùng với đó, Thanh tra giao thông cũng đã xây dựng kế hoạch trước, trong và sau Tết để kiểm tra thường xuyên, từ đó lập lại kỷ cương về vận tải hành khách. Đối với các doanh nghiệp mà Báo Văn Hoá đã phản ánh thì Thanh tra giao thông sẽ thường xuyên kiểm tra. Hiện các nhà xe như: Hoàng Anh, Như Quỳnh đã tự giác đưa xe lên bến để đón trả khách” - Ông Nguyễn Đình Tuấn, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 1 cho biết.

Để xác minh về việc các nhà xe có thực sự vào bến hay không, PV đã ghé lại bến xe khách tỉnh Ninh Thuận để ghi nhận thực tế, qua theo dõi thì các nhà xe Như Quỳnh, Hoàng Anh, Thiện Trí… đã đưa xe vào bến, còn lại nhiều xe vẫn chưa tuân thủ theo đúng quy định.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Đặng Tân, Trưởng phòng Điều độ Bến xe khách tỉnh cho biết: “Trong hơn 2 năm qua, bến xe khách tỉnh chưa bao giờ đông như những ngày gần đây. Các xe đã vào bến để đón - trả khách, hy vọng thời gian tới các nhà xe sẽ tiếp tục tuân thủ đúng quy định”.

Sẽ xử lý dứt điểm

Trở lại các nhà xe như Báo Văn Hoá đã phản ánh, PV tìm đến Doanh nghiệp Vận tải hành khách Như Quỳnh và được anh Phan Anh Khoa, Chủ doanh nghiệp này chia sẻ: “Doanh nghiệp tôi thừa nhận thời gian qua đã đón - trả khách sai quy định. Sau khi báo chí phản ánh, tôi cũng đã tự nguyện điều động xe lên bến để đón trả - khách. Và tôi cũng hy vọng tất cả các nhà xe khác cũng lên bến. Như vậy, mới có sự cạnh tranh kinh doanh công bằng.

“Tôi cũng mong rằng, bến xe khách tỉnh Ninh Thuận cần có thêm sự đầu tư chuẩn về các hạng mục như nhà vệ sinh, mái che … như bến xe loại 1. Ngoài ra, hiện nay mức phí thu tại bến xe khách tỉnh cũng khá cao so với các bến xe khách tỉnh khác là 5.600 đồng/ghế/chuyến-xe. Qua đây, tôi cũng mong rằng mức phí sẽ được điều chỉnh lại, khi đó, các doanh nghiệp vận tải mới hào hứng vào bến nhiều hơn” - anh Phan Anh Khoa thổ lộ.

                                                

                                Thanh tra Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận kiểm tra điểm bán vé của nhà xe Hoàng Anh về việc tuân thủ đón - trả khách

Trao đổi với PV Báo văn Hoá, Ông Nguyễn Văn Mộc - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: Hiện nay, việc xử lý tình trạng bến cóc, xe dù đang được Sở Giao thông quan tâm và chỉ đạo ráo riết để chấm dứt tình trạng này. Những ngày qua, Thanh tra giao thông đã huy động toàn lực lượng, thành lập các tổ đóng chốt tại các nhà xe để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đến nay, qua công tác kiểm tra thường xuyên, các nhà xe đã tự giác đưa xe lên bến.”

Ông Mộc còn cho biết thêm, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phối hợp xử lý; tiến hành rà soát kiểm tra, kết hợp theo dõi giám sát hành trình, xử lý những trường hợp vi phạm.

Với sự ra quân đồng bộ, những biện pháp quyết liệt, hy vọng tình trạng bến cóc, xe dù trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có thể chấm dứt, đảm bảo tình hình an ninh tật tự, an toàn giao thông cũng như quyền lợi của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

Phan Hiếu

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top