Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

16 làng nghề hội tụ tại Fetival Nghề truyền thống đầu tiên ở Quảng Nam

Thứ Tư 18/05/2022 | 10:25 GMT+7

VHO-  Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19-22.5 tại TP Hội An, quy tụ 16 làng nghề truyền thống trên toàn quốc tham dự.

 Du khách quốc tế xem các nghệ nhân làng gốm Thanh Hà - Hội An trình diễn

Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho biết, Festival quy tụ hơn 40 nghệ nhân và khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Quảng Trị,… tham gia. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm du lịch quốc gia 2022, tái hiện sinh động các giai đoạn phát triển Nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành đại diện cho từng khu vực trên cả nước nói chung.

Qua đó giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời là dịp tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ góp phần phát triển kinh tế cả tỉnh và khu vực. Không gian Festival thiết kế với quy mô 10 nhà gỗ và 78 gian nhà tre trưng bày các sản phẩm nghề truyền thống, OCOP được đặt dọc bờ sông Hoài, TP Hội An. Đồng thời bố trí khu gian hàng Trung tâm để quảng bá các sản phẩm mới cả du lịch Quảng Nam và các hoạt động xúc tiến thương mại như giới thiệu Trang sản phẩm Quảng Nam (với khoảng hơn 500 sản phẩm được cập nhật); trưng bày cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm,…

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 được kỳ vọng sẽ là nhịp cầu kết nối, là điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đặc biệt, còn mở ra cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề truyền thống tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp phát triển bền vững làng nghề gắn với bảo tồn, phát triển văn hóa thông qua các nghề truyền thống. Đồng thời cũng để tôn vinh các nghệ nhân tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh, thành có đóng góp cho việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam.

KHÁNH CHI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top