Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

“Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Thứ Hai 18/10/2021 | 10:12 GMT+7

VHO-  Ban quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) cho biết, đơn vị đã xây dựng và tập luyện ngày đêm cho chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” để chuẩn bị cho các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch Quảng Nam.

Các diễn viên đang ráo riết luyện tập chuẩn bị cho “Đêm Mỹ Sơn huyền ảo”

Ông Phan Hộ, Giám đốc BQL Mỹ Sơn cho biết, thực hiện ý kiến của Sở VHTTDL Quảng Nam về việc đề xuất các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, cùng với Hội An, di sản Mỹ Sơn tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ đã có, đồng thời xây dựng thêm các hoạt động, sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu, phục vụ du khách khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” được kỳ vọng là sản phẩm mới thể hiện được đặc trưng, bản sắc riêng, có điểm nhấn, thu hút khách du lịch. Sản phẩm được xây dựng chú trọng bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Chăm phục vụ du lịch. Qua đó quảng bá các giá trị truyền thống dân tộc Chăm đến cộng đồng trong nước và quốc tế; Xây dựng sản phẩm du lịch tại điểm đến Mỹ Sơn thêm đa dạng, phong phú nhằm thu hút khách lưu trú, lan tỏa du lịch đến cộng đồng. Dự kiến chương trình diễn ra từ 16h đến -20h30 ngày 16 âm lịch hằng tháng tại khu đền tháp Mỹ Sơn và vùng phụ cận xung quanh, tái hiện các giá trị nghệ thuật đặc sắc của nền văn hóa Chăm thông qua các nghi lễ truyền thống, các vũ điệu nghệ thuật dân gian Chăm trong không gian huyền thoại về đêm tại khu di tích. Đây cũng là chương trình đánh dấu sự hợp tác, phối hợp giữa BQL Mỹ Sơn và doanh nghiệp Minh Phan đóng trên địa bàn, bao gồm các hoạt động như biểu diễn, dịch vụ trải nghiệm, trò chơi dân gian,…

Chương trình gồm 2 phần, trong đó hoạt động âm nhạc và trải nghiệm (diễn ra tại khu vực nhà Đôi đến dốc H) với các mini show về âm nhạc như trình diễn nhạc cụ dân tộc; hát dân ca Chăm; trình diễn trích đoạn lễ hội Rija nưgar; trải nghiệm ẩm thực Quảng Nam, Chăm; thử tài chuốc Gốm Chăm, dệt Thổ Cẩm, học làm hoa tai Chăm; trải nghiệm trang phục Chăm - Check in; các trò chơi dân gian như Đội nước vượt chướng ngại vật, bịt mắt đánh trống… Phần hai sẽ là chương trình nghệ thuật “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” gồm 3 chương diễn ra tại Khu đền tháp. Trong thời gian khoảng một giờ đồng hồ, cùng với sự kết hợp âm nhạc, vũ điệu, ánh sáng “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ là câu chuyện Mỹ Sơn trong sự tương tác, giao hòa giữa xưa và nay, giữa hiện tại và quá khứ; quan trọng hơn là thông điệp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Được biết, từ ngày 5.10, BQL Mỹ Sơn đã thông báo mở cửa trở lại phục vụ du khách tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn. Đồng thời đề nghị du khách thực hiện tốt thông điệp 5K, quét mã QR tại cổng soát vé trước khi tham quan,…

KHÁNH CHI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top