Tập huấn phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng

VHO - Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Cục C10, Bộ Công an và Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk vừa khai mạc tập huấn nghiệp vụ về phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

Tập huấn phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng - Anh 1

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Vi Thanh Hoài phát biểu khai mạc tập huấn

Dự lễ khai mạc tập huấn có bà Vi Thanh Hoài, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Thượng tá Phạm Đức Tài, Phó Trưởng phòng 11, Cục C10; ông Lại Đức Đại, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk.

Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 200 học viên là cán bộ làm công tác nghiệp vụ biên đạo, đạo diễn trong hệ thống Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trong toàn quốc và cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ quần chúng tại các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trực thuộc Cục C10 - Bộ Công an.

Tập huấn phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng - Anh 2

NSND Nguyễn Văn Vinh, nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, giảng viên phát biểu tại Lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các giảng viên truyền tải, hướng dẫn 8 chuyên đề về những kỹ năng xây dựng quan trọng về phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng như: kịch bản, các chương trình, phương pháp cấu trúc, lựa chọn âm nhạc, về phương pháp biên đạo, đạo diễn tác phẩm múa; kinh nghiệm xây dựng và chọn điểm nhấn trong các chương trình nghệ thuật…

Hình thức tổ chức tập huấn được tổ chức theo hướng mở, bên cạnh việc học viên được nghe các chuyên đề sẽ cũng trao đổi, thảo luận, thực hành, thực tiễn cơ sở, dàn dựng chương trình riêng theo nhóm và trực tiếp báo cáo kết quả học tập bằng một chương trình văn nghệ quần chúng.

Tập huấn phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng - Anh 3

Toàn cảnh lớp tập huấn

 Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Vi Thanh Hoài nhấn mạnh, thông qua tập huấn lần này nhằm trang bị một số kỹ năng nghiệp vụ về phương pháp biên đạo và đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng cho các học viên. Đây cũng là cơ hội để các học viên cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ  kinh nghiệm để các chương trình nghệ thuật quần chúng ngày càng được nâng cao về chất lượng nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 11 đến 16.9.2023.

MAI TUYẾT

Ý kiến bạn đọc