Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất

VHO - Chiều 12.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, Trưởng BTC Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất đã chỉ đạo buổi tổng duyệt.

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 1

Chương trình tổng duyệt Lễ trao giải

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá cao nỗ lực của Báo Văn Hoá và các đơn vị liên quan khi đã khẩn trương trong triển khai các công việc chuẩn bị cho Lễ trao giải.

Theo Thứ trưởng, chương trình đã đạt được yêu cầu về ý nghĩa, nội dung; tập trung ghi nhận, tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân người làm báo đối với sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Chính những đóng góp ấy đã tạo động lực cho Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đạt được nhiều thành tựu nổi bật mang tính bước ngoặt trong thời gian qua. Bên cạnh đó bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các tiết mục biểu diễn trong chương trình đã nêu bật được ý nghĩa của nghề báo và vai trò của báo chí trong đời sống xã hội.

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 2

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt

Thứ trưởng cũng yêu cầu Báo Văn Hoá và các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục hoàn thiện các công việc, đảm bảo chương trình diễn ra trang trọng, để lại ấn tượng trong đội ngũ những người làm báo cũng như khán giả. Đồng thời, việc tổ chức thành công buổi Lễ cũng là để khẳng định uy tín, chất lượng của Giải thưởng và tạo sức lan toả cho các mùa Giải lần sau.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 13.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Vietravel (Vietravel Corp.) và Công ty cổ phần đầu tư Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism JSC). Buổi Lễ sẽ được livestream trực tiếp trên fanpage của Bộ VHTTDL, Báo điện tử Tổ quốc, ứng dụng VTVcab On của Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam.

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 3

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 4

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá Thể thao và Du lịch” nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Đồng thời, phát hiện những điển hình tiên tiến trong ngành; cổ vũ, động viên cán bộ toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Đây cũng là cơ hội để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình.

Giải thưởng được trao cho các tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh về người thật, việc thật; có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời về những tập thể, cá nhân, hành động tích cực, điển hình tiên tiến; phê phán thói hư, tật xấu trong xã hội… với một trong các nội dung trọng tâm: triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống; hiện thực hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp; vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; thực trạng về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và giải pháp hoàn thiện. 

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 5

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất - Anh 6

Các tác phẩm cũng góp phần chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập; đưa ra giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác tham mưu, quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình từ Trung ương đến địa phương.

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, Giải đã thu hút gần 1.100 tác phẩm tham dự. Đây là thành công lớn của một giải báo chí chuyên ngành. Đặc biệt, ở loại hình truyền hình, số tác phẩm góp mặt tương đối hùng hậu, gần tương đồng với báo in và điện tử. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan báo chí đối với các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, gia đình; đóng góp vào thành công chung của Giải.

Trao 97 giải thưởng tại Lễ trao giải 

  • Giải tập thể: Được trao cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự Giải, đạt kết quả cao.
  • Giải cá nhân: Trao cho 94 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả, trong đó có 4 giải  Nhất, 15 giải  Nhì, 25 giải  Ba và 50 giải Khuyến  khích

ĐÌNH TOÁN – BẢO NGÂN; ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc