U16 nữ Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ

VHO - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ tham dự giải bóng đá giao hữu do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức, diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tháng này.

Rạng sáng nay 9.4, U16 nữ Việt Nam đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ dự giải đấu do UEFA tổ chức nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, cọ xát cho các cầu thủ đến từ các quốc gia, châu lục trên thế giới.

U16 nữ Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ - Anh 1

U16 nữ Việt Nam sẽ có giải đấu bổ ích tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: VFF

Tại vòng bảng, U16 nữ Việt Nam nằm tại bảng A cùng U16 Botswana, Mỹ và chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Bảng B gồm 4 đội bóng đến từ Trung Quốc, Paraguay, Uganda và xứ Wales.

Trước ngày đội lên đường, Phó chủ tịch VFF - Trần Anh Tú và Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã gặp mặt, động viên tinh thần U16 nữ Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tham dự giải giao hữu do UEFA tổ chức.

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Phó chủ tịch Trần Anh Tú đã gửi lời khích lệ tinh thần đến các cầu thủ, động viên U16 nữ Việt Nam tự tin thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực hết sức mình trước những đối thủ mạnh sắp tới. Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cũng dặn dò toàn đội những lưu ý quan trọng trước khi bước vào giải đấu, đồng thời động viên tinh thần thầy trò HLV Akira Iriji.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Akira Ijiri đã tập trung từ ngày 19.3 và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trong 3 tuần qua.

Chia sẻ về giải đấu này, HLV Akira Ijiri cho biết: “Việc được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là với các đối thủ đến từ những quốc gia mạnh, tiệm cận châu Âu, sẽ là kinh nghiệm rất tốt đối với các cầu thủ trẻ. Trong đội này, có những bạn lần đầu được gọi lên đội tuyển. Vì thế tôi cũng muốn để các bạn tiếp xúc và hiểu được môi trường tập luyện, thi đấu ở đội tuyển”.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc