Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam từ ngày 27-28.4 tại Đà Nẵng

VHO - Chiều 28.3, Sở VHTT TP Đà Nẵng, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, Công ty TNHH Liên kết America & Asia tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đây là sự kiện văn hóa, thể thao đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Brazil, cũng như chào đón sự kiện lãnh đạo của Brazil đến thăm Việt Nam; là cơ hội để thúc đẩy kết nối về du lịch và thể thao giữa hai quốc gia, đặc biệt tạo ra tiền đề cho việc phát triển du lịch thể thao quốc tế trong tương lai của thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam từ ngày 27-28.4 tại Đà Nẵng - Anh 1

Họp báo công bố chương trình lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024

Lễ hội diễn ra từ ngày 27 đến 28.4 tại TP Đà Nẵng. Gồm chuỗi các hoạt động như trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam, chương trình âm nhạc tại sân vận động Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); lễ hội Biển - Gala Dinner; ra mắt Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng, trao tặng học bổng khuyến học và quà tặng từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cùng nhiều chương trình quảng bá du lịch, thể thao biển.

Đặc biệt lễ hội có sự tham gia của những cầu thủ nổi tiếng của Brazil như: HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio... sẽ đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố biển Đà Nẵng đến với thế giới.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng cho biết, việc tổ chức lễ hội bóng đá góp phần phát triển xu hướng du lịch thể thao quốc tế của TP Đà Nẵng được xem là hình thức thu hút lượng du khách có khả năng chi tiêu cao, đóng góp đáng kể và doanh thu địa phương mà còn khắc phục được tính mùa vụ của du lịch.

Qua sự kiện sẽ tạo môi trường hợp tác chuyển giao và hỗ trợ đào tạo bóng đá trẻ cho Đà Nẵng, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển phong trào của thế hệ trẻ đam mê bóng đá nước nhà trong tương lai.

Cuộc chạm trán giao hữu giữa đội ngôi sao bóng đá Brazil và đội ngôi sao bóng đá Việt Nam không đơn thuần là một trận đấu bóng, mà còn là một lễ hội đầy kịch tính và sôi động sẽ mang đến cho khán giả một trận cầu đáng mong đợi tại Sân vận động Hòa Xuân - Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc