Lâm Đồng: Nhiều hoạt động chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển Bảo Lộc

VHO - Nhằm kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1994 - 2024), trong năm nay, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa này.

Lâm Đồng: Nhiều hoạt động chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển Bảo Lộc - Anh 1

Sẽ có nhiều hoạt động chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển TP Bảo Lộc

Thông tin từ ông Trần Văn Ngọc, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Bảo Lộc cho biết, trong dịp Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, địa phương sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chào mừng sự kiện.

Theo đó, các hoạt động chào mừng bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, kinh tế… được tổ chức xuyên suốt trong năm 2024 gắn với các hoạt động văn hóa theo sự chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh và thành phố.

Cụ thể, các hoạt động chính gồm: Hội thi và trưng bày hoa lan Bảo Lộc 2024; Sáng tác biểu trưng của TP Bảo Lộc; Biểu diễn nghệ thuật chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển đô thị Bảo Lộc; Hội chợ Thương mại và triển lãm trưng bày sản phẩm trà, tơ lụa, các sản phẩm OCOP của địa phương; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc; Giới thiệu sản phẩm, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Trà B'Lao; Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và các nhà đầu tư...

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện này, TP Bảo Lộc cũng đang xem xét sẽ đặt tên đường mang tên cố nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn, người đã có thời gian sống và làm việc tại đây.

Lâm Đồng: Nhiều hoạt động chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển Bảo Lộc - Anh 2

Ông Trần Văn Ngọc - Trưởng phòng VHTT TP Bảo Lộc thông tin về các hoạt động văn hóa, mghệ thuật, thể thao, kinh tế… trong năm 2024

“Thông qua các hoạt động chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển đô thị Bảo Lộc để tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vùng đất và con người Bảo Lộc; đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, thương mại, thúc đẩy phát triển các ngành nghề có lợi thế trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, nhất là phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa”, ông Ngọc cho biết thêm.

Thành phố Bảo Lộc ngày nay (tên gọi cũ là B’Lao) được biết đến là một trong hai trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, công nghiệp của tỉnh Lâm Đồng cùng với thành phố Đà Lạt.

Sau 95 năm kể từ khi người Pháp lần đầu khám phá nơi này vào năm 1899, trải qua nhiều lần tách và sáp nhập ra vào các tỉnh Đồng Nai Thượng, Bình Thuận, Lâm Đồng; đến năm 1994, huyện Bảo Lộc lần lượt tách thành các huyện Bảo Lộc, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Ngày 11.7.1994, Chính phủ quyết định chia huyện Bảo Lộc thành 2 đơn vị hành chính là thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Từ đó đến nay Bảo Lộc giữ nguyên hiện trạng cho đến ngày nay.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc