Lập biên bản đối với người đàn ông nằm giữa đường, không chịu kiểm tra nồng độ cồn

VHO - Ngày 23.2, cơ quan Công an TP.Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người đàn ông không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng. Người này còn nằm ngã giữa lòng đường rồi có những lời lẽ thách thức, xúc phạm người thi hành công vụ…

Lập biên bản đối với người đàn ông nằm giữa đường, không chịu kiểm tra nồng độ cồn - Anh 1

Ông Nguyễn Đức H dừng xe và nằm giữa lòng đường, không chịu kiểm tra nồng độ cồn

Trước đó, tối ngày 22.2, trên tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn trước mặt khách sạn Điện Biên), tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP.Huế đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn.

Vào khoảng 19 giờ 40 phút, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe đối với ông Nguyễn Đức H. (SN1964, trú tại phường Phường Đúc, TP.Huế) đang điều khiển xe máy Honda Air Blade để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên người này không chịu thực hiện và đã dừng xe máy chắn ngang đường, sau đó nằm xuống giữa lòng đường. Đồng thời, ông H. cũng có những lời lẽ thách thức, xúc phạm lực lượng công an trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Khu vực xảy ra vụ việc là tuyến đường chính để qua cầu Nam Giao (sông An Cựu), nên đã gây ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác. Để đảm bảo an toàn cho người đi đường cũng như cho ông Nguyễn Đức H. , lực lượng của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự phối hợp với Công an phường Vĩnh Ninh đã đưa ông H về trụ sở công an phường để làm việc.

Lập biên bản đối với người đàn ông nằm giữa đường, không chịu kiểm tra nồng độ cồn - Anh 2

Lực lượng công an làm việc với ông Nguyễn Đức H (ngoài cùng bên trái) tại trụ sở công an phường Vĩnh Ninh, TP.Huế. Ảnh: C.Q

Tại đây, ông Nguyễn Đức H đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Sau khi làm việc, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự của Công an TP.Huế  đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức H về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Lực lượng công an cũng đã test nhanh ma túy đối với ông H và cho kết quả âm tính. Riêng kết quả đo nồng độ cồn qua việc lấy máu của ông H. đang chờ kết quả. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công an TP.Huế đang tiếp tục tăng cường chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, đồng thời duy trì tổ công tác đặc biệt 1311 vừa mật phục, vừa công khai, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc