Bế mạc Asian Para Games 4

VHO - Tối 28.10 tại Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu (Trung Quốc), đã trang trọng diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á - Asian Para Games 4, kết thúc những ngày tranh tài sôi động tại kỳ Đại hội châu lục dành cho những VĐV Người khuyết tật bốn năm mới diễn ra một lần.

Với chủ để “Bay trong mơ, hẹn gặp lại”, Lễ bế mạc Asian Para Games 4 đã diễn ra đầy màu sắc và âm thanh, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Trung Quốc, những ký ức tuyệt vời về Hàng Châu, những kỷ niệm không thể nào quên và khẳng định châu Á - chúng là một gia đình.

Bế mạc Asian Para Games 4 - Anh 1

Lễ bế mạc Asian Para Games 4

Ngọn lửa của Asian Para Games 4 được tắt dần khi hình ảnh “con thuyền đầu tiên của Trung Quốc” trôi trên sân khấu. Con thuyền được tái hiện dựa trên di tích khảo cổ về con thuyền có niên đại 8.000 năm trước cũng chính là đại diện nền văn minh Trung Quốc.

Lá cờ đăng cai Asian Para Games lần thứ 5 năm 2026 đã được Ban tổ chức nước chủ nhà trao cho Phó Thị trưởng thành phố Aichi-Nagoya (Nhật Bản), đại diện thành phố đăng cai kỳ đại hội sau đây 3 năm.

Bế mạc Asian Para Games 4 - Anh 2

Lễ bế mạc tiếp tục là dịp giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của chủ nhà Trung Quốc

Thông qua những hình ảnh về nét văn hóa và đặc sản nổi tiếng của Hàng Châu, Lễ bế mạc Asian Para Games 4 đã nên một ký ức không thể quên cho những người tham gia đại hội. Đây không chỉ là sự kiện thể thao dành cho Người khuyết tật lớn nhất châu Á mà còn là sự kiện văn hóa lớn với thành phố Hàng Châu, người dân Hàng Châu nói riêng và cả cộng đồng thể thao châu Á nói chung.

Bế mạc Asian Para Games 4 - Anh 3

Quốc kỳ Việt Nam tiến vào sân vận động

Asian Para Games 4 có khoảng 3.100 VĐV từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài, trong đó có khoảng 1.100 VĐV sử dụng xe lăn và khoảng 600 VĐV khiếm thị. Kết thúc những ngày tranh tài sôi động, đã có 33/44 đoàn giành được huy chương, trong đó giành ngôi nhất toàn đoàn là chủ nhà Trung Quốc với 214 HCV, 167 HCB và 140 HCĐ, xếp thứ hai là Iran (44 HCV, 46 HCB, 41 HCĐ), hạng ba là Nhật Bản (42 HCV, 49 HCB, 59 HCĐ).

Bế mạc Asian Para Games 4 - Anh 4

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam kết thúc những ngày tranh tài sôi động tại Asian Para Games 4

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 4 với 71 thành viên, trong đó có 48 VĐV (có 1 VĐV chạy dẫn đường), thi đấu 7 môn thể thao, gồm điền kinh (10 VĐV), bơi có 9 VĐV, cử tạ có 4 VĐV, cờ vua có 12 VĐV, bóng bàn có 6 VĐV, cầu lông gồm 5 VĐV và Taekwondo có 1 VĐV, phấn đấu đạt từ 3 tới 4 HCV cũng như có VĐV đạt chuẩn để giành suất dự Paralympic Paris 2024. Kết quả chung cuộc, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam giành được tổng cộng 20 huy chương, gồm 1 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ, xếp hạng 22 trên bảng tổng sắp.

VĨNH HY; ảnh: THÁI DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc