“Biến” Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng thành quán bi-a, cà phê

VH- Thời gian gần đây, người dân địa phương và khách tham quan tỏ ra “khó hiểu” khi trong khuôn viên Khu lưu niệm - di tích quốc gia Thủ tướng Phạm Văn Đồng bất ngờ “mọc” lên khu vui chơi, trong đó có quán bi-da.

“Biến” Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng thành quán bi-a, cà phê - Anh 1

Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật của gia đình Thủ tướng Phạm Văn Đồng; khu mộ thân sinh của cố Thủ tướng cùng hệ thống sân vườn cây cảnh, đường nội bộ... và những vật dụng lưu niệm khác (tổng diện tích gần 6 ha). Khu lưu niệm Thủtướng Phạm Văn Đồng là nơi tôn nghiêm, không chỉlànơi bảo tồn, lưu giữ những kỷ vật quý báu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Thủ tướng, mà còn là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương đối với các thế hệ mai sau.

Thế nhưng thời gian gần đây, trong khuôn viên khu lưu niệm lại xuất hiện khu vui chơi trẻ em, quán cà phê… và đặc biệt là quán bi-a khiến nhiều người dân địa phương cũng như khách tham quan đặt câu hỏi, đây là Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng hay là khu vui chơi? Trao đổi với báo chí, ông Lê Trình, Phó phòng phụ trách Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng thừa nhận, một phần đất trong khuôn viên khu lưu niệm đang được giao cho cá nhân Lê Quốc Huy là người ở địa phương đầu tư hơn một tháng nay, gồm các hạng mục khu vui chơi trẻ em, bàn bi-a, quán cà phê.

Ông Lê Hồng Khánh, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị quản lý trực tiếp Khu lưu niệm) cho biết, vẫn chưa biết cụ thể về khu vui chơi trong khuôn viên Khu lưu niệm. Cách đây hơn một tuần, có một doanh nghiệp có đơn trình lên Sở VHTTDL Quảng Ngãi “xin” xã hội hóa dịch vụ trong Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, đến nay Sở VHTTDL chưa có phản hồi nào.

“Theo quan điểm của tôi, nếu mở quán bi-da đúng “thủ tục” ở trong khuôn viên Khu lưu niệm thì cũng được, nhưng mang tính giải trí, không cá độ”, ông Khánh nói. Được biết, năm 2006, Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Tin, ảnh: NGỌC OANH

Ý kiến bạn đọc