Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cần thiết phải có dữ liệu lớn, đáng tin cậy để quản lý du lịch

Chủ Nhật 09/01/2022 | 22:29 GMT+7

VHO- Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra một bản báo cáo về sử dụng dữ liệu lớn để hỗ trợ quy hoạch và quản lý du lịch tốt hơn.

Ngành Du lịch Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi số, hình thành dữ liệu lớn của ngành

Bản báo cáo giới thiệu hàng loạt các trường hợp điển hình từ khắp khu vực Châu Á và Thái Bình Dương, đồng thời chỉ ra các xu hướng chính trong việc sử dụng dữ liệu lớn trong ngành Du lịch. Theo đó, dữ liệu lớn đóng vai trò quan trọng hỗ trợ phục hồi du lịch và đo lường các đóng góp của ngành Du lịch đối với kinh tế, xã hội, và môi trường.

Năm 2020, ngành du lịch đã trải qua cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay. Riêng năm 2020, lượng khách quốc tế giảm 73%. Sự sụt giảm này có thể sẽ lặp lại trong năm 2021, ở mức 70% đến 75%. Trong quá trình phục hồi ngành thì dữ liệu và thông tin thị trường là vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp các điểm đến, các doanh nghiệp và nhân viên ngành Du lịch có sự chuẩn bị và ứng phó tốt hơn trong bối cảnh có nhiều biến động này. Đại dịch Covid-19 cũng đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và cho thấy sự cần thiết phải có dữ liệu đáng tin cậy để quản lý du lịch.

Bản báo cáo chung của UNWTO và ADB sẽ hỗ trợ cho cả Chính phủ và khu vực tư nhân, cung cấp dữ liệu để hiểu rõ hơn về sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và tăng cường khả năng phục hồi của ngành với các sản phẩm, phân khúc và thị trường mục tiêu. Dữ liệu lớn cũng đồng thời là công cụ hỗ trợ chính cho du lịch liền mạch thông qua việc triển khai các quy trình an toàn, công nghệ an toàn sinh học và chứng nhận sức khỏe số để cho phép việc mở lại biên giới một cách an toàn.

Bản báo cáo còn đề cập thêm những thách thức chủ yếu trên con đường nhận thức được đầy đủ về tiềm năng của dữ liệu lớn và chuyển đổi số để hỗ trợ xây dựng chính sách du lịch tốt hơn. Những thách thức đó gồm có những lo ngại về quyền riêng tư, thiếu hụt kỹ năng, độ tin cậy của dữ liệu, thiếu hụt về cơ sở hạ tầng và năng lực quản trị, khác biệt về kỹ thuật, rào cản về khả năng tiếp cận. Những thách thức này cho thấy rõ sự cấp thiết cần có một kế hoạch toàn diện để mở đường cho việc sử dụng dữ liệu lớn một cách hiệu quả nhất nhằm hỗ trợ phục hồi du lịch và phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững hơn.

THỦY TIÊN

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top