Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực
  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media
19 Tháng Năm 2022

Trao giải cuộc thi sáng tác Logo “Huế- Kinh đô ẩm thực”

Thứ Ba 28/12/2021 | 18:11 GMT+7

VHO- Chiều ngày 28.12, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác logo “Huế- Kinh đô ẩm thực”. Qua đó, tiến tới xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Huế- Kinh đô ẩm thực”, làm cơ  sở để đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Vietravel trao thưởng cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 bài dự thi của 29 tác giả đến từ các địa phương trong cả nước. Trong đó, tác giả nhỏ nhất mới 15 tuổi, và tác giả lớn nhất là 60 tuổi.

Hội đồng giám khảo với các chuyên gia, đại diện các cơ quan chuyên môn đã lựa chọn được tác phẩm xuất sắc nhất làm biểu trưng của “Huế- Kinh đô ẩm thực”. Tác phẩm này cũng nhận được sự đồng ý và thống nhất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đó là tác phẩm mang mã số LUK003 của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, giảng viên Đại học Nghệ thuật Huế. Ban Tổ chức đã trao giải Nhất với phần thưởng 30 triệu đồng tiền mặt kèm voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao thưởng 4 giải phụ (mỗi giải 2 triệu đồng kèm voucher du lịch); cùng 2 giải thưởng giành cho thí sinh nhỏ tuổi. Cuộc thi nhận được sự tài trợ của các đơn vị du lịch, trong đó Vietravel là đơn vị tài trợ chính.

Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi và được chọn làm logo của "Huế- Kinh đô ẩm thực". Ảnh: BTC

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, chia sẻ rằng: nhóm hình tượng chính được kết hợp sáng tạo giữa hình ảnh liên quan đến ẩm thực (chén, đũa, khay, dĩa bày dọn thức ăn…) với hình tượng cách điệu phong cảnh Huế. Phía trên của chén hòa trộn với họa tiết hoa văn và hình thức trang trí đặc trưng phổ biến ở Huế. Hình tượng trong tác phẩm thể hiện sự ảnh hưởng, giao thoa giữa văn hóa cung đình và đời sống dân gian, làm nên phong vị ẩm thực riêng của vùng đất này. Màu sắc của logo tươi sáng bởi sự hòa trộn chủ đạo của những màu tương phản (màu đỏ, màu vàng). Bố cục và hình thức tạo hình của logo này dễ thi công trên mọi chất liệu và kích thước.

Giám đốc Sở Du lịch và Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thừa Thiên Huế trao tặng giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất dự thi

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh: cuộc thi sáng tác logo “Huế - Kinh đô ẩm thực” được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế; góp phần xây dựng, quảng bá du lịch Huế gắn với văn hóa ẩm thực; là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả đề án “Huế- Kinh đô Ẩm thực Việt Nam” mà tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện. Thông qua cuộc thi, cũng góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc; quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn.

S.THÙY

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top