Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng năm mới 2022

Thứ Hai 27/12/2021 | 08:22 GMT+7

VHO-Nằm trong chuỗi những hoạt động chào đón năm mới 2022, kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, nhiều chương trình văn hóa, thể thao đã được tổ chức sôi động, khích lệ tinh thần của người dân bước vào lao động, sản xuất.

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống trong nhân dân, đồng thời xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, Sở VHTT TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình diễu hành xe đạp và mô tô thể thao với sự tham dự của đông đảo người dân.

Hoạt động thể thao mừng năm mới diễn ra với sự hưởng ứng của đông đảo người dân TP

Triển lãm ảnh “Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu” do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 160 bức ảnh gồm 2 chủ đề: Đà Nẵng trước năm 1997 và Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu. Đây là những bức ảnh được Bảo tàng Đà Nẵng sưu tầm và do các nhiếp ảnh gia, các nhà báo và những người yêu mến Đà Nẵng đã trao tặng.

Qua hình ảnh, thế hệ trẻ được lắng nghe nhiều câu chuyện bên dòng sông Hàn 

Mỗi bức ảnh là một hành trình về những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như: Cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, Cầu Tuyên Sơn, Cầu Vượt Ngã Ba Huế… Tại triển lãm này, nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên Đà Nẵng còn được trải nghiệm và lắng nghe câu chuyện bên dòng sông Hàn. Được tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của đô thị hiện đại Đà Nẵng hôm nay, qua những hình ảnh về một hành trình xây dựng, phát triển Đà Nẵng bằng hình ảnh, hiện vật.

Triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” là sân chơi hội tụ những thiếu nhi yêu thích hội họa

Góp phần phát huy khả năng sáng tạo, tư duy thẩm mỹ, hội họa của thiếu nhi, triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” lần này là điểm hẹn thú vị của những họa sĩ nhí lứa tuổi nhí từ 6 đến 15 tuổi, và sự góp mặt của những nghệ sĩ đã trưởng thành trong giới hội họa. Triển lãm trưng bày Với 46 tác phẩm của các họa sĩ thành phố và 80 tác phẩm của các em thiếu nhi, sự gặp gỡ, giao lưu giữa hai thế giới quan khác nhau của người lớn và trẻ con cùng cảm nhận, thể hiện về mùa Xuân, ngày Tết, về con người Đà Nẵng đã cùng tạo nên bức tranh đầy màu sắc, giàu cảm xúc, mới lạ và hấp dẫn người xem.

NGỌC HÀ

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top