Ra mắt Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích

VH- Viện Bảo tồn di tích vừa tổ chức giới thiệu ấn phẩm “Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích, tập 1”. Được thể hiện bao gồm cả bản vẽ, ảnh và bài viết khảo cứu về 10 ngôi chùa tiêu biểu, nổi tiếng ở Bắc Bộ, cuốn sách thực sự là những tư liệu quý.

Ra mắt Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích - Anh 1

Đây cũng là lần đầu tiên những phát hiện, kiến giải… về kiến trúc chùa Việt lưu giữ ở Viện Bảo tồn di tích được công bố một cách chỉnh thể.

Về mặt khảo cứu, các bài viết được tổng hợp thuật ngữ một cách khá đầy đủ về lịch sử - kiến trúc - điêu khắc trang trí của 10 ngôi chùa (khoảng 30.000 từ) cùng với nhiều kiến giải, nhìn nhận mới dựa trên những nghiên cứu, phát hiện trong các cuộc điền dã gần đây để bổ sung tư liệu cho cuốn sách.

Cuốn sách bao gồm 94 trang bản vẽ, trong đó có nhiều bản vẽ ghi đạc họa bằng tay từ những năm 70 - 80 của thế kỉ trước, mà nay những bản vẽ này đã trở thành những “di sản” của một thế hệ.

Sách do hai tác giả TS Hoàng Đạo Cường, TS Nguyễn Hồng Kiên đồng biên soạn, gồm 224 trang hiện đã có mặt tại nhiều quầy sách trong cả nước.

Tuấn Phong

Ý kiến bạn đọc