Bộ VHTTDL: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về truyền thông chính sách

VHO – Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã ký Kế hoạch số 4011/KH-BVHTTDL tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của ngành VHTTDL.

Bộ VHTTDL: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về truyền thông chính sách - Anh 1

Chương trình tập huấn nhằm truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tại Bộ VHTTDL

Hội nghị tập huấn dự kiến diễn ra trong tháng 10.2023 do Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) tổ chức, với sự tham dự của khoảng 100 học viên là đại diện lãnh đạo và công chức trực tiếp tham mưu xây dựng VBQPPL, tổ chức truyền thông chính sách, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các cơ quan tham mưu quản lý nhà nước thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo và phóng viên thực hiện truyền thông chính sách của Báo Văn Hóa, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Chương trình tập huấn nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án“Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL giai đoạn 2022-2027” ban hành theo Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30.3.2022. Đồng thời nâng cao trình độ, nghiệp vụ, trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng về truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây VBQPPL của ngành cho công chức các cơ quan tham mưu quản lý nhà nước và các cơ quan báo chí thuộc Bộ.

Nội dung tập huấn gồm tiếp tục triển khai Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL giai đoạn 2022-2027 cũng như kinh nghiệm tổ chức truyền thông các dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tại Bộ VHTTDL. Ngoài ra, chương trình tập huấn cũng sẽ hướng dẫn kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội tại địa bàn cơ sở thông qua hoạt động văn hóa cơ sở.

Kế hoạch cũng yêu cầu việc tổ chức tập huấn phải được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng Kế hoạch đề ra. Các giảng viên và học viên tham gia đúng thành phần, thực hiện nghiêm túc theo chương trình Hội nghị tập huấn.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc