Phổ biến, giáo dục pháp luật về VHTTDL trên các phương tiện thông tin đại chúng

VHO – Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã ký Kế hoạch số 3925/KH-BVHTTDL ngày 20.9.2023 về việc phổ biến, giáo dục pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phổ biến, giáo dục pháp luật về VHTTDL trên các phương tiện thông tin đại chúng - Anh 1

Theo đó, việc phổ biến, giáo dục pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hiểu biết và ý thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch; đảm bảo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có trọng tâm, trọng điểm.

Kế hoạch yêu cầu Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ VHTTDL tổ chức thu thập thông tin pháp luật, tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, xây dựng, biên tập, đăng tải bài viết PBGDPL về văn hóa, thể  thao và du lịch trên Báo Văn Hóa; xây dựng, sáng tác kịch bản, dàn dựng, ghi hình và phát sóng phóng sự tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về văn hóa, thể thao, du lịch trên kênh sóng Truyền hình Nhân dân. Thời gian thực hiện trong quý III và IV/2023.

Kế hoạch cũng yêu cầu việc phổ biến, tuyên truyền phải thiết thực, hiệu quả; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện chương trình theo đúng Kế hoạch đề ra. Nội dung, hình thức đa dạng, có hệ thống, phù hợp với từng lĩnh vực, từng đối tượng.

TÙNG QUANG 

Ý kiến bạn đọc