Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media
15 Tháng Tám 2022

Hà Nội: Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Thứ Tư 25/10/2017 | 15:10 GMT+7

VH- Chiều qua 24.10, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương HN cho biết, TP đang triển khai Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành, bắt đầu từ tháng 8.2017 đến hết năm 2018.

Đối tượng Đề án hướng đến là quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây bao gồm các hộ kinh doanh, hợp tác xã, công ty, tập đoàn... trên các tuyến phố, khu dân cư... (không bao gồm việc kinh doanh trái cây ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại) thuộc 12 quận nội thành. Mục tiêu của Đề án là 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về ATTP và có đủ các điều kiện cần thiết khác theo quy định; nâng cao trách nhiệm, nhận thức pháp luật trong kinh doanh trái cây của các cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh cũng như đội ngũ công chức thực thi nhiệm vụ. Phấn đấu trong năm 2017 đạt 60%, hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây bảo đảm chất lượng..., tiến tới xây dựng hệ thống máy thu ngân, thanh toán nối mạng, thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoạt động kinh doanh chuỗi thực phẩm an toàn trên toàn thành phố.
Được biết, đến hết ngày 5.10.2017, 12/12 quận đã hoàn thành việc điều tra, khảo sát, tổng hợp cơ sở dữ liệu cửa hàng kinh doanh trái cây. Theo đó, có tổng số 1.036 cửa hàng kinh doanh trái cây, nhu cầu tiêu thụ trái cây khoảng 52.000 tấn/tháng nhưng chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu, tương đương khoảng 17.000 tấn. Do đó, lượng trái cây phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô phải nhập khẩu và từ các tỉnh, thành trong cả nước. Hoạt động sản xuất và kinh doanh tiêu dùng trái cây chủ yếu tại các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố, khu dân cư đều nhỏ, lẻ, mua từ các chợ đầu mối. Vẫn còn tình trạng bán hàng rong trái cây trên các tuyến phố, hàng hóa không kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, không kiểm soát được việc sử dụng liều lượng hóa chất, hóa chất cấm… ảnh hưởng đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, mỹ quan đô thị, trật tự giao thông.

Nguyên Khang

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top