Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành VHTTDL

VHO - Ngày 29.8, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo “Triển khai Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành VHTTDL đến năm 2030”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành VHTTDL - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đại diện  Bộ Khoa học Công nghệ cùng hơn 80 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL. Tại Hội nghị, sau khi nghe ông Nguyễn Thế Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường (Bộ VHTTDL) trình bày Báo cáo Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành VHTTDL đến năm 2030, các đại biểu đã trình bày và thảo luận các tham luận thuộc các lĩnh vực VHTTDL.

Theo đó, bên cạnh các nội dung tham luận, các đại biểu tập trung làm rõ thêm  để cụ thể hóa các hướng nghiên cứu sâu của từng ngành, trong đó làm rõ thêm tính cấp thiết, khả thi của đề tài, nguồn lực kinh phí, nhân lực thực hiện đề tài…

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành VHTTDL - Anh 2

Các đại biểu trao đổi làm rõ nhiều vấn đề cấp thiết trong hoạt động khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực VHTTDL

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo quan hệ cơ hữu với nhau. Do đó,  kế hoạch đến 2030 là cơ sở để tiếp tục thực hiện hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Cố gắng phấn đấu 40 đề tài 1 năm. Đồng thời, các cơ quan đơn vị cần nghiên cứu khoa học các vấn đề của đơn vị, phục vụ công tác tham mưu. Các ngành có mối quan hệ với nhau, cần có sự nghiên cứu vận dụng liên ngành của bộ để tạo sự gắn kết trong quản lý, cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đề nghị Vụ Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường  nghiệm thu, đề xuất các chuyên gia sát với chuyên môn đề tài. Công bố các kết quả nghiên cứu trong năm; để sơ kết, báo cáo hoạt động. Hướng dẫn vấn đề tài chính, bảo đảm quy định của nhà nước trong qúa trình triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ…

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc