Rực rỡ sắc màu Điện Biên giữa lòng thành phố mang tên Bác

VHO - Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc, tối 6.12, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra chương trình “Giao lưu nghệ thuật Điện Biên - Tây Bắc- TP.HCM kết nối và phát triển” đã đem đến cho người dân, du khách những sắc màu rực rỡ đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên giữa lòng thành phố mang tên Bác.

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 1

Đây là chương trình giao lưu kết nối tình cảm, tâm hồn, văn hoá, lịch sử giữa nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên - TP.HCM và các địa phương phía Nam. Là lời mời gọi từ con tim của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên – TP.HCM cùng hòa chung vào sự kết nối và phát triển.

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 2

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm 3 phần. Phần một, giới thiệu ký ức hào hùng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Phần hai: Sắc màu Điện Biên; Phần 3 là lời mời từ thành phố Hoa Ban. Các tiết mục đặc sắc do nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh Điện Biên biểu diễn.

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 3

Qua từng ca khúc, điệu múa, tái hiện lòng quả cảm và tinh thần hi sinh không tiếc máu xương của các chiến sĩ, đồng bào tham gia chiến dịch để mang lại chiến thắng “ Lừng lẫy năm châu – Chấn động địa cầu”.

Những hồi ức, kí ức về một thời hoa lửa  như bản hùng ca bất diệt mãi luôn khắc sâu trong tâm trí người dân đất Việt, vang vọng mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam cũng như bạn bè thế giới. Những cái tên Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam, cùng với đồi cao A1, D1….đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc.

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 4

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 5

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 6

Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, vẻ đẹp, văn hóa, tiềm năng du lịch của tỉnh Điện Biên được giới thiệu tới đại biểu và khán giả, khách du lịch như: Hát múa “Huyền thoại Điện Biên”, Múa, “ Ký ức Đồng đội”,  Múa “Mùa ban nở”, hát múa “ Tiến về Sài Gòn – Đất nước trọn niềm vui”, “Giải phóng Điện Biên”, “Vang mãi bản tình ca Điện Biện”, “Về Tây  Bắc cùng em”,  Múa “ Sắc màu non cao”, “Hoa ban Điện Biên”… 

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 7

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 8

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 9

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 10

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 11

Ruc ro sac mau Dien Bien giua long thanh pho mang ten Bac - Anh 12

Kết thúc chương trình giao lưu nghệ thuật là hoạt động diễu diễn văn hoá đường phố, các hoạt động hoạt náo nhảy Sạp, múa Xòe, trình diễn Khèn của dân tộc Thái, Hà Nhì, Mông thu hút đông đảo người dân,  khách du lịch tham gia trải nghiệm và cổ vũ.

THANH HUẾ

Ý kiến bạn đọc