Đà Nẵng: Sôi động chuỗi sự kiện văn hóa

VHO - Tạo không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách trong những ngày cuối năm, Sở VHTT Đà Nẵng cho biết sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra tại Công viên APEC, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Không gian check-in đầy màu sắc sẽ giúp du khách và người dân có những các khoảnh khắc dễ thương, vui tươi. Cụ thể, từ 14 - 17.12 tại Công viên APEC, quận Hải Châu, Đà Nẵng, Sở VHTT TP phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội Văn hóa Sáng tạo - Đà Nẵng sắc màu” (Colors of DaNang) và “Ngày hội Người nước ngoài - DaNang International Big Day-out 2023”. Hai sự kiện kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại trong cộng đồng sáng tạo hứa hẹn mang đến sắc thái riêng biệt, tạo nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách trước mùa Noel 2023.

Trong thời gian này cũng diễn ra triển lãm Mỹ thuật và sắp đặt “Đà Nẵng Tui”. Triển lãm do các nghệ sĩ trẻ thành phố và các nghệ sĩ đến từ cộng đồng các nước tại Đà Nẵng thể hiện với hơn 100 tác phẩm/bộ tác phẩm: Màu nước, hoạt họa (animation), nghệ thuật vẽ tranh bằng điểm ảnh (Pixel Art), ảnh toàn ký (Hologram), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality/AR)... 

Đà Nẵng: Sôi động chuỗi sự kiện văn hóa - Anh 1

Những hoạt động văn hoá sắp diễn ra tại Đà Nẵng là sự kết hợp của cộng đồng nghệ sĩ Đà Nẵng và nghệ sĩ người nước ngoài

Triển lãm mỹ thuật “Vết dầu loang” đưa đến thông điệp về bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng; ngày 15.12 diễn ra chương trình áo dài “Đà Nẵng sắc màu” với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hiện đại; ngày 16.12.2023, chương trình nghệ thuật đến từ các ban nhạc và nghệ sĩ người nước ngoài với những tiết mục đa dạng, độc đáo kết hợp giữa trình diễn, múa, ánh sáng, nhạc cụ. Đặc biệt, trước giờ khai mạc, các họa sĩ nước ngoài sẽ cùng nhau vẽ nên bức tranh “Đà Nẵng sắc màu” cùng tình yêu dành cho thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó sẽ có đa dạng hoạt động Workshop và các hoạt động trải nghiệm như workshop vẽ màu lên giày thể thao/canvas, vẽ trên đá, vẽ mặt; trò chơi mô phỏng hoạt động câu cá; hướng dẫn vẽ tranh kỹ thuật số trên máy tính bảng (sử dụng ứng dụng Procreate) và các hoạt động trải nghiệm dành cho các em thiếu nhi: vẽ tranh canvas, trang trí động vật gỗ, xâu vòng, vẽ túi, tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm handmade, thủ công mỹ nghệ, lưu niệm… do các không gian văn hóa sáng tạo tổ chức và hướng dẫn. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc