Khai mạc Giải võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội

VHO - Ngày 3.12 tại nhà thi đấu TDTT quận Hà Đông, Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Hội võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội tổ chức giải võ Thiên Môn Đạo lần thứ III năm 2023. Giải có sự tham gia của 25 đội tranh tài.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng Đại hội Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV (2023 - 2028). Đến dự Lễ khai mạc lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL), Sở VHTT Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo, VĐV của các CLB võ Thiên Môn Đạo trên địa bàn TP.

Khai mạc Giải võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội - Anh 1

Các đại biểu tặng cờ cho 25 đội tham gia Giải

Thiên Môn Đạo là tinh hoa Võ học Việt Nam, tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc. Những bí kíp của Thiên Môn Đạo có từ thời vua Đinh Bộ Lĩnh, lưu truyền trong dân gian, trải qua sự thăng trầm suốt quá trình lịch sử phát triển đất nước, chống giặc ngoại xâm và được dòng họ Nguyễn Khắc ở Dư Xá Thượng, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội bảo lưu, nghiên cứu, duy trì kế tục, truyền từ thế hệ trước đến thế hệ sau. phát triển không ngừng đến ngày nay.

Võ Thiên Môn Đạo có chủ trương “Luyện võ cường thân, dân có mạnh - nước mới cường” và mục đích tu tập luyện để “Sống khỏe mạnh - Sống minh mẫn - Sống trẻ trung - Sống có ích hơn cho gia đình và xã hội”. Với truyền thống văn hóa thượng võ có bề dầy trải qua nhiều thế kỷ liên tục, Thiên Môn Đạo đã đưa ra chương trình tu dưỡng, rèn luyện đa dạng và phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi người theo học, trong mọi lĩnh vực công tác của đời sống xã hội...

Khai mạc Giải võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội - Anh 2

500 võ sĩ tham gia Giải võ Thiên Môn đạo TP Hà Nội

Võ học Thiên Môn Đạo hướng người tập đến những giá trị phẩm chất tốt đẹp của con người, giúp thức tỉnh - khai thác nội lực còn tiềm ẩn trong cơ thể, để con người luôn khỏe mạnh về thể chất - trí tuệ, sống có ích hơn, cuộc sống chất lượng hơn và ý nghĩa hơn.

Theo võ sư Nguyễn Khắc Phấn - Chủ tịch Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội, hiện nay trên cả nước, phong trào tập luyện võ Thiên Môn Đạo đang phát triển mạnh mẽ, với hàng chục nghìn người tập luyện tại 35 tỉnh, thành phố. Thời gian tới Hội võ Thiên Môn Đạo sẽ lập hồ sơ để đề xuất thành lập Liên đoàn võ Thiên Môn Đạo.

Thiên Môn Đạo đang góp phần tích cực của mình, thúc đẩy công cuộc nâng cao sức khỏe - trí tuệ, nâng cao chất lượng sống của toàn dân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội - công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn thịnh.

Khai mạc Giải võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội - Anh 3

Các võ sĩ tranh tài ở 68 nội dung

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, võ Thiên Môn Đạo đã tham gia tích cực vào phong trào thể dục thể thao quần chúng, những ngày lễ hội văn hóa từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là các kỳ Hội khoẻ Phù Đổng, Đại hội thể dục thể thao các cấp và được ghi nhận là đơn vị có phong trào thể dục thể thao quần chúng xuất sắc nhiều năm.

“Thiên Môn Đạo đã tích cực góp phần giáo dục đạo đức, ý thức trách nhiệm của học sinh trong toàn nhà trường trong việc thực hiện nội quy, quy định của trường lớp. Võ học giúp các em có tinh thần trách nhiệm cao trong việc rèn luyện và học tập để trở thành những người trò giỏi con ngoan, những chủ nhân tương lai của đất nước trong giai đoạn mới…”, võ sư Nguyễn Khắc Phấn nhấn mạnh.

Giải đấu võ Thiên Môn Đạo lần thứ III năm 2023 diễn ra trong 2 ngày (3 - 4.12) thu hút 25  CLB tại các quận, huyện, thị xã tham gia, với gần 500 võ sĩ. Ngay sau lễ khai mạc, các võ sĩ đã bước vào các trận đấu để tranh tài với 68 bộ huy chương tại các nội dung khí công, quyền… (không có nội dung đối kháng).

N.KHANG

Ý kiến bạn đọc