Nghệ An: Bé trai hai tuổi mất tích bí ẩn được tìm thấy ở trong rừng

VHO- Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân bé trai được tìm thấy trong rừng sau gần ba ngày mất tích. Hiện cháu bé đang được chăm sóc và theo dõi ở trạm y tế. Thời điểm phát hiện, cháu trong tình trạng tỉnh táo không mặc quần và xây xước nhẹ.

Ngày 2.12, trạm y tế phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, hiện cháu bé Đ.P.A., 2 tuổi, trú ở phường Quỳnh Xuân sau khi được tìm thấy đã được người thân đưa đến trạm y tế thăm khám và chăm sóc. Khi gia đình đưa cháu A. đến, cháu có biểu hiện bị lạnh, chân có nhiều vết xây xát và hoảng loạn. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ ở trạm tiến hành sưởi ấm cho cháu bé. Sức khỏe cháu đã ổn định, uống sữa và ăn cháo bình thường. Tuy nhiên khi ngủ có đôi lúc giật mình.

Nghệ An: Bé trai hai tuổi mất tích bí ẩn được tìm thấy ở trong rừng - Anh 1

Khu vực đồi keo, nơi phát hiện bé Phúc An. Ảnh: Người dân cung cấp

Ngay sau khi biết tin đã tìm thấy cháu A. rất đông người dân đã đến chia vui cùng gia đình anh Đ.V.L. Ai cũng vui mừng vì cháu A. trở về nhà bình an sau ba ngày mất tích. Chị Nguyễn Thị Thủy, 43 tuổi, bà họ của bé A. là một trong những người phát hiện ra cháu A. đầu tiên. Theo chị Thủy cho biết: "Sau ba ngày nỗ lực tìm kiếm khắp nơi không có tin tức nhưng gia đình và người dân không ngừng hy vọng. Sáng 2.12, nhiều người vẫn đi tìm cháu bé. "Vào khoảng hơn 8 giờ sáng, tôi cùng 2 chị gái của L. (bố của cháu A.) đi quanh ngọn đồi gần nhà để tìm lại lần nữa. Đang đi thì chúng tôi nghe tiếng khóc nhỏ của trẻ con. Tôi và hai người đi lại khu vực phát ra tiếng khóc. Vừa đi vừa gọi lớn "gấu ơi, gấu ơi" (tên gọi ở nhà của bé A.) thì tiếng khóc to hơn. Tiến lại gần chúng tôi phát hiện cháu A. dưới một cái hố sâu khoảng hơn 2 mét, không có nước. Khu vực tìm thấy cháu cách nhà của cháu khoảng 200 m, cây cối phía trên um tùm, bao quanh là rừng keo. Thời điểm được tìm thấy, cháu A. không mặc quần, áo khô, tay chân có vết xước nhẹ", chị Thủy chia sẻ thêm.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 29.11, trong lúc đứng chơi trước cổng nhà, cháu Đ.P.A. (2 tuổi), con chị Lê Thị H. (SN 1993, trú tại khối 12, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, (Nghệ An) bất ngờ mất tích bí ẩn. Gia đình tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả nên trình báo sự việc lên công an. Tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Hoàng Mai đã huy động nhiều tổ công tác để rà soát các camera, các mối quan hệ trên địa bàn tìm kiếm cháu bé. Đến 8 giờ 30 phút ngày 2.12, cháu A. được tìm thấy trong rừng keo ở gần nhà. Được biết, vị trí tìm kiếm thấy cháu bé đã được người dân và lực lượng chức năng tìm kiếm rất kỹ những ngày qua nhưng không phát hiện ra bé. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

PHẠM NGÂN 

Ý kiến bạn đọc