Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên

VHO - Trong khuôn khổ Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 diễn ra tại Kon Tum từ ngày 29.11 đến ngày 1.12, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam”.

Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Anh 1

Không gian chính của trưng bày chuyên đề giới thiệu nét đặc trưng văn hoá truyền thống các dân tộc vùng Tây Nguyên

Trưng bày chuyên đề có trên 300 tài liệu, hiện vật gốc là di sản văn hóa truyền thống và đương đại của cộng đồng các dân tộc Việt Nam được lựa chọn trong hơn 50 nghìn hiện vật, tài liệu hiện vật đang được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Anh 2

Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Anh 3

Nội dung trưng bày chuyên đề gồm 2 phần: Tây Nguyên – Bản sắc văn hoá truyền thống và Đặc trưng văn hoá các dân tộc Việt Nam. Trong đó, điểm nhấn nổi bật của trưng bày lần này là tập trung giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam thông qua tài liệu hiện vật, hình ảnh, trang phục, nhạc cụ và các sản phẩm văn hóa tiêu biểu.

Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Anh 4

Trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Anh 5

Đông đảo người dân và du khách tham quan trưng bày

Theo Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, việc tổ chức trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đồng thời, quá đó, góp phần tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc Việt nam nói chung, đồng bào các dân tộc vùng Tây Nguyên nói riêng trong sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo Nghị quyết số 33/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

NGỌC HOÀ: ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc