Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Hai 2024

Sân bay quốc tế Đà Nẵng hạn chế đưa tiễn hành khách để giảm ùn tắc

Thứ Năm 30/11/2023 | 16:38 GMT+7

VHO - Từ ngày 10.12.2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng thực hiện phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn.

Đây là một giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn, đồng thời nhằm ứng phó tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không.

Theo phương án, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này. Thời gian thực hiện từ ngày 10.12.2023, trong khung giờ từ 08 giờ 00 phút đến 24 giờ 00 phút hằng ngày.

Thời gian phân luồng từ ngày 10.12.2023, trong khung giờ từ 08 giờ 00 phút đến 24 giờ 00 phút hằng ngày

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) tại các khu vực này.

Tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, phối hợp với đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An Ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.

Nhà ga T2  đã triển khai các hệ thống tăng tiện ích cho khách hàng, cụ thể làquầy tự làm thủ tục, quầy xuất cảnh tự động, cửa khởi hành tự động... được đưa vào triển khai phục vụ để đẩy nhanh các quy trình thủ tục.

Đội hỗ trợ hành khách của Nhà ga T2 (Passenger Assistant Team - PAT), các đại diện hàng không, công ty phục vụ mặt đất là những nơi du khách có thể tìm được hỗ trợ trong các tình huống đặc biệt, hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân.

 

NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Hai 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1718
19
20
21
22
23
24
25
26
27
2829123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top