Đà Nẵng: 1.500 vận động viên chạy chinh phục bán đảo Sơn Trà

VHO - Sáng 30.11, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) và Công ty Cổ phần Truyền thông - Xây dựng Thành An tổ chức công bố “Giải chạy VTV8 - Thử thách Sơn Trà năm 2023” (VTV8 Son Tra Run Challenge 2023).

Đây là lần đầu tiên tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng diễn ra giải chạy, cũng là lần đầu tiên tổ chức giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 cũng như các hạ tầng số của Đài THVN. Ban tổ chức giải cho biết, đến thời điểm này đã có khoảng 1.500 vận động viên nghiệp và phong trào đăng ký tham gia giải ở 3 cự ly 6km, 16km và 26 km. Mục tiêu của giải là thu hút 2.000 vận động viên.

Đà Nẵng: 1.500 vận động viên chạy chinh phục bán đảo Sơn Trà - Anh 1

VTV8 Son Tra Run Challenge 2023 hướng đến mục tiêu thu hút khoảng 2.000 vận động viên

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, "Giải chạy VTV8 - Thử thách Sơn Trà năm 2023" nhằm quảng bá vẻ đẹp của Sơn Trà, được tổ chức vào đúng dịp lễ Giáng sinh năm 2023 kỳ vọng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ngoài việc quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm du lịch cho thành phố Đà Nẵng, giải chạy cũng hướng đến việc thúc đẩy, lan tỏa các phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong đời sống người dân. Truyền thông cho du khách và người dân tinh thần và ý thức bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã trên bán đảo Sơn Trà. Bên lề giải sẽ có những chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến khuyến khích nâng cao ý thức của người tham gia trong việc giữ gìn rừng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa.

Đà Nẵng: 1.500 vận động viên chạy chinh phục bán đảo Sơn Trà - Anh 2

Các VĐV háo hức được trải nghiệm cung đường chạy đẹp nhất Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà là cung đường đẹp nhất Đà Nẵng, nhưng địa hình dài quanh co và có những khúc cua khá bất ngờ, để đảm bảo an toàn cho các VĐV tham gia thi chạy, BTC giải đã thực hiện các khuyến cáo cần thiết, đồng thời trên các chặng đua sẽ dựng biển cảnh báo, trạm tiếp sức, tiếp nước... dành cho cácVĐV với sự giúp sức của hàng trăm tình nguyện viên trên suốt quãng đường diễn ra giải chạy.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc