Bất ngờ tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2023

VHO - Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng 5 lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 khi Than Khoáng sản Việt Nam đánh bại Hà Nội I, qua đó giúp cuộc đua đến chức vô địch năm nay hấp dẫn và khó lường hơn.

Bất ngờ tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 - Anh 1

Than Khoáng sản Việt Nam tạo bất ngờ lớn nhất vòng 5

Tâm điểm ở vòng 5 diễn ra vào chiều tối 29.11 là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng trong top đầu là Hà Nội I (10 điểm, xếp thứ hai) và Than Khoáng sản Việt Nam (9 điểm, xếp thứ 3). Tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả 2 đội nhập cuộc với sự cẩn trọng. 20 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều điểm nhấn. Than Khoáng sản Việt Nam phối hợp mạch lạc nhưng vấp phải áp lực lớn từ Hà Nội I. Hai đội hoà 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội I vẫn là đội có thế trận nhỉnh hơn. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 72. Từ pha đá phạt góc của Trúc Hương, thủ thành Đào Thị Kiều Oanh lúng túng để bóng bật tay bay về lưới nhà. Bàn thắng được tính là phan phản lưới nhà của người gác đền bên phía Hà Nội I. Những phút còn lại, Hà Nội I cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không có được bàn gỡ. Thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn chấp nhận kết quả thua tối thiểu 0-1.

Ở trận đấu sau đó giữa Thái Nguyên T&T và TP.HCM I, bất ngờ đã đến ở phút thứ 4 trong hiệp 2 khi Lương Thị Xuyến đánh đầu cận thành, buộc thủ môn Kim Thanh phải bay người ra bắt bóng nhưng không thành, đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng xứ chè.

Bất ngờ tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 - Anh 2

TP.HCM I (áo đỏ) tiếp tục dẫn đầu

Mặc dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà các học trò của HLV Đoàn Việt Triều có thể làm. Trong thời gian sau đó, TP.HCM I gia tăng áp lực. Phút 67, Tuyết Ngân chớp thời cơ tốt để tung cứa lòng vào góc xa, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Phút 76, thủ môn Khánh Linh của Thái Nguyên T&T ra lỡ trớn tạo cơ hội cho Bích Thùy thoát xuống và dễ dàng đưa bóng vào lưới, ấn định tỷ số 2-1.

Ở các trận đấu còn lại, Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng tối thiểu trước TP.HCM II, trong khi Sơn La thất bại 0-2 trước Hà Nội II.

Sau vòng 5, ĐKVĐ TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu với 13 điểm, Than Khoáng sản Việt Nam sau chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội I đã vươn lên xếp thứ hai với 12 điểm, cùng điểm với Phong Phú Hà Nam nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó Hà Nội  I tụt xuống hạng 4 với 10 điểm. Xếp cuối bảng vẫn đang là Sơn La khi chưa có được điểm số nào.

Vòng 6 Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 sẽ diễn ra vào ngày 2.12 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc