Hơn 700 tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

VHO - Sau hơn hai tháng công bố, đến nay có đã có trên 700 tác phẩm đăng ký dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023, trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước. Giải thưởng do Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức, giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.

Thông tin trên được ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 cho biết tại Hội thảo “Khát vọng Vạn Xuân” vừa diễn ra tại TP.HCM. Dịp này, BTC cũng chính thức ra mắt Ban giám khảo (BGK) chung cuộc của giải thưởng.

Hơn 700 tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Anh 1

BGK chung cuộc Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có 11 thành viên

Theo đó, BGK gồm có 11 thành viên là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo trong nước và quốc tế, đại diện của cơ quan quản lý về hoạt động quảng cáo… BGK sẽ chính thức làm việc trong hai ngày 1-2.12 và chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 17.12 tại Hà Nội.
Đại diện BGK, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông LeBros chia sẻ, mặc dù đã ngồi giám khảo cho nhiều cuộc thi khác nhau, nhưng có lẽ đây lần đầu tiên ông cảm thấy áp lực nặng nề nhất trong vai trò giám khảo chung cuộc. Bởi tầm vóc của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 là giải thưởng cấp quốc gia, đây cũng là điều mong đợi lâu nay của những người làm ngành quảng cáo trong nước; tính chất của giải thưởng cũng rất đặc biệt, đó là “sáng tạo” nhưng mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Với nhiệm vụ nặng nề như vậy, chúng tôi sẽ làm việc công tâm và trách nhiệm để lựa chọn đúng tác phẩm có những nội dung quảng cáo sáng tạo, đột phá về ý tưởng, mang đậm bản sắc Việt, có sức lan tỏa đến cộng đồng; truyền tải thông tin về các sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy đến đông đảo người tiêu dùng để tôn vinh. Qua đây, ngăn ngừa và đẩy lùi các nội dung quảng cáo hoa mỹ với những “vỏ bọc” không đúng, đánh đố cộng đồng… Ông Vinh nhấn mạnh.

Hơn 700 tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Anh 2

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo, BTC Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo – đồng Trưởng BTC Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 chia sẻ, hiện trên thực tế có không ít nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng sự thật gây ảnh hướng đến người tiêu dùng. Vì thế, bên cạnh sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, các tác phẩm sáng tạo, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau; Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam như một “hàng rào” ngăn ngừa và loại trừ những thông tin quảng cáo vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc… Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển lành mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt, xây dựng ngành quảng cáo trong nước hội nhập với sân chơi khu vực và vươn tầm thế giới, ông Sơn nhấn mạnh.

Hơn 700 tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Anh 3

Các chuyên gia đầu ngành về quảng cáo trong nước và quốc tế chia sẻ về vai trò của văn hóa trong quảng cáo sáng tạo

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó BTC Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 khẳng định, với số lượng hơn 700 tác phẩm dự thi đến từ các đơn vị, doanh nghiệp quảng cáo, doanh nghiệp sáng tạo… đã cho thấy sức hấp dẫn, sự lan tỏa và ý nghĩa của giải thưởng. Theo đó, ông Tân kỳ vọng sự kiện năm nay sẽ là bước đệm, làm bệ phóng, chắp cánh cho giải thưởng vươn xa hơn trong những năm tiếp theo. Tạo sân chơi cho các doanh nghiệp quảng cáo trong nước thể hiện tài năng của mình thông qua các thương hiệu có nội dung quảng cáo sạch – đẹp – sáng tạo.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc