Khánh Hòa chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan chợ Đầm tròn

VHO- UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo các nội dung liên quan đến việc xử lý công trình Chợ Đầm tròn - Nha Trang. Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, rà soát hồ sơ, các nội dung liên quan và có ý kiến về giá trị kiến trúc, lịch sử, văn hóa của công trình chợ Đầm tròn - Nha Trang theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Khánh Hòa chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan chợ Đầm tròn - Anh 1

  Chợ Đầm tròn - Nha Trang là công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, văn hóa

Tại đây, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Khánh Hòa báo cáo kết quả sau khi tổ chức hội thảo về “Giá trị kiến trúc, lịch sử, văn hóa, xã hội, kinh tế và thương hiệu chợ Đầm tròn”, đồng thời khẳng định, công trình chợ Đầm tròn thực sự là một kiến trúc độc đáo, lâu đời có đường nét thiết kế định dạng kiến trúc mở, hình tròn, nhiều lớp mái. “Công trình chợ Đầm tròn là một tác phẩm của nghệ thuật kiến trúc”, báo cáo nêu. Cũng theo báo cáo của Liên hiệp hội, chợ Đầm tròn còn gắn với một nơi chốn, một câu chuyện rất đẹp và nổi tiếng về một đóa sen tỏa hương sắc mọc lên từ giữa đầm nước có “bạch tượng quyện hồ”.

Theo đó, Hội thảo đã thống nhất cao nhiều nội dung, đề xuất kiến nghị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và cấp thẩm quyền, cấp tham mưu cần sớm điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực chợ Đầm Nha Trang năm 2013 cho phù hợp. Đồng thời “không được phá bỏ mà cần tu sửa, tôn tạo, phát huy giá trị công trình chợ Đầm tròn, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống đương đại, hài hòa, hợp lý, hợp tình, hợp lòng đại đa số người dân và bạn bè, du khách gần xa, đồng thời rất có lợi về mặt kinh tế - xã hội”. Qua đó sẽ “góp phần làm cho Khánh Hòa ngày càng phồn vinh, giàu đẹp theo đúng định hướng, mục tiêu của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Sau khi nghe báo cáo liên quan đến việc xử lý công trình chợ Đầm tròn - Nha Trang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, tham mưu UBND tỉnh về các nội dung khuyến nghị của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Khánh Hòa tại Báo cáo số 206/BC-LHH ngày 1.11.2023, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế. “Kiểm tra, rà soát hồ sơ, các nội dung liên quan và có ý kiến về giá trị kiến trúc, lịch sử, văn hóa của công trình chợ Đầm tròn - Nha Trang theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”, ông Hoàng lưu ý.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc